Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM cách ly người đến từ 8 địa điểm dịch mới

HCDC đưa người đến từ khu công nghiệp An Đồn, Đà Nẵng cùng 7 điểm có Covid-19 tại Bắc Giang, Hà Nội, vào danh sách cách ly y tế khi đến TP HCM.

Theo đó, các địa điểm trong danh sách giám sát cách ly tập trung khi đến TP HCM gồm:

Đà Nẵng

- Khu công nghiệp An Đồn, Sơn Trà, từ ngày 7/5.

Trong 24 giờ qua, Đà Nẵng ghi nhận 42 ca nhiễm mới. Trong số này, có 33 bệnh nhân là nhân viên của Công ty Trường Minh, Khu công nghiệp An Đồn, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Bắc Giang:

- Công ty TNHH SJ Tech Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, từ ngày 3/5.

- Phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang, từ ngày 8/5.

Ngoài ra, hành khách đi trên toa số 3, chuyến tàu SE4 xuất phát từ TP HCM lúc 19h25 tối 6/5, qua ga Đà Nẵng, Đông Hà - Quảng Trị, đến ga Hà Nội ngày 8/5, trong diện cách ly tập trung 21 ngày.

Các điểm giám sát cách ly tại nhà được bổ sung, gồm:

Hà Nội:

- Quán phở Cường, 733 Nguyễn Đức Thuận, Tổ dân phố số 3, Đặng Xá, Gia Lâm, khoảng 5h-6h sáng 1/5.

- Chuyến tàu SE4 xuất phát từ TP HCM 19h25 tối 6/5, qua ga Đà Nẵng, Đông Hà - Quảng Trị, đến ga Hà Nội ngày 8/5 (trừ người trên toa số 3 thực hiện cách ly tập trung).

Đà Nẵng:

-Chung cư Fhome, Hải Châu, từ ngày 29/4 đến 7/5.

- Đám cưới MC Đinh Xuân Kiều từ 17h30 đến 19h45 ngày 1/5 nhà hàng Phì Lũ 3.

- Trung tâm y tế Sơn Trà từ 9-17h ngày 10/5.

Từ ngày 5/5, TP HCM áp dụng quy định mới của Bộ Y tế, tăng thời gian cách ly tập trung từ 14 lên 21 ngày. Tổng số lần lấy mẫu xét nghiệm nCoV là 5 lần. Riêng người tiếp xúc gần hoặc đi cùng phương tiện với ca Covid-19, phải xét nghiệm nCoV 6 lần.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, cách ly tại nơi cư trú thêm 7 ngày dưới sự giám sát, quản lý chặt chẽ của chính quyền địa phương và trung tâm y tế quận, huyện.

Từ ngày 30/4 đến nay, HCDC liên tục cập nhật các vùng có dịch vào danh sách giám sát y tế người đến/ở nơi này. Hiện, người đến từ các vùng có dịch ở 26 tỉnh, thành phố được yêu cầu khai báo y tế, chấp hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trường hợp phải cách ly tập trung là người đến từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hoặc đi các địa điểm, chuyến bay, chuyến xe có Covid-19. Người cách ly tại nhà là người đến từ các địa phương có ca bệnh trong thời gian giám sát, địa điểm phong toả, nơi thông báo khẩn.

Ngành y tế thành phố từ 30/4 đã mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất... 15.774 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, 3.062 mẫu mẫu giám sát khác, lấy với người đến từ các tỉnh, thành khác sau dịp nghỉ lễ cũng có kết quả âm tính.

Trong tối 12/5, Sở Y tế TP HCM khẩn cấp yêu cầu tất cả bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm nCoV toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nuôi bệnh. Yêu cầu này được Sở Y tế đưa ra ngay sau khi Bệnh viện Ung bướu TP HCM phát hiện một bệnh nhân từng khám ở Bệnh viện K (Hà Nội) đã khai báo y tế không đúng. Truy vết dịch tễ cho thấy người bệnh này ngụ Quảng Trị, từng khám ở Bệnh viện K ngày 24/4, vào Bệnh viện Ung bướu TP HCM ngày 12/5 song khai báo y tế là ngụ ở Bình Dương.

Từ sau cụm dịch liên quan sân bay tân sơn nhất vào tháng 2 đến nay, thành phố không xuất hiện ổ dịch cộng đồng. trong khi covid-19 đang bùng phát trên nhiều tỉnh thành, tp hcm chỉ mới ghi nhận một ca nhiễm cộng đồng, liên quan cụm dịch hà nam. tính từ đầu dịch đến nay, tp hcm ghi nhận 270 ca mắc covid-19, trong đó 244 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 26 đang điều trị.

Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát nhân viên y tế tại TP Thủ Đức. Ảnh: Trung tâm y tế quận 9

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-cach-ly-nguoi-den-tu-8-dia-diem-dich-moi-4277185.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY