Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM cách ly tập trung 155 người về từ vùng dịch

HCDC sáng 18/2 cho biết sau Tết đã tiếp nhận 3.528 khai báo y tế của người về từ vùng dịch, trong đó cách ly tập trung 155 người, 7 người cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe.

Những người phải cách ly tập trung là người đến từ các vùng đang giãn cách xã hội. họ được cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ncov 4 lần trước khi kết thúc cách ly.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cũng lấy mẫu ngẫu nhiên 3.464 người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, những ngày qua. Hiện 3.266 người xét nghiệm âm tính, 198 đang chờ kết quả.

Ngành y tế cũng xét nghiệm giám sát lần ba toàn bộ nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất ở sân bay Tân Sơn Nhất (VIAGS), đã lấy mẫu 1.555 trường hợp. Đến sáng nay, 1.030 mẫu xét nghiệm âm tính, 525 đang chờ kết quả.

Thành phố tiếp tục tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm người từ các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát. HCDC nhận định sau Tết Nguyên đán, thành phố sẽ tiếp nhận rất nhiều người từ các tỉnh, thành trong cả nước đến để tiếp tục làm việc, học tập, nên không tránh khỏi nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Sở y tế tp hcm yêu cầu người từ các tỉnh, thành khác về thành phố trong 14 ngày qua phải khai báo y tế nhằm kiểm soát covid-19. các đơn vị, công sở... phải yêu cầu người lao động khai báo y tế nghiêm túc, trung thực nếu trong vòng 14 ngày qua có đi từ các tỉnh, thành khác.

Chiều 16/2, hcdc triển khai rộng kế hoạch giám sát, yêu cầu người dân về thành phố từ các tỉnh, thành khác trong 14 ngày qua phải khai báo y tế nghiêm túc, trung thực. cụ thể:

- những người tiếp xúc gần với bệnh nhân covid-19 đã xác định hoặc đến tp hcm từ địa phương đang giãn cách xã hội sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm ncov bốn lần.

- Những người từng đến, đi, về từ các ổ dịch hoạt động (những không phải là tiếp xúc gần) hoặc từng đi qua các địa điểm Bộ Y tế thông báo (nhưng không trong vùng giãn cách xã hội) phải cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm giám sát một lần, nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ.

- Những người từng đến, đi, về từ các địa phương bị phong tỏa, các ổ dịch hoạt động, các địa điểm Bộ Y tế thông báo nhưng khi khai báo đã hơn 14 ngày thì tự theo dõi sức khỏe. Chỉ xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc khi có chỉ định địa danh cụ thể, như đến từ Cẩm Giàng, Hải Dương.

Để đảm bảo hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên sân bay phải xét nghiệm trước một ngày vào ca, có kết quả âm tính nCoV mới được làm việc. Hơn 1.600 hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS cũng được yêu cầu xét nghiệm tầm soát từ ngày 10/2.

Tp hcm tiếp tục kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, thành phố. hcdc triển khai thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát bệnh nhân sau xuất viện, người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố. ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát thành viên tổ bay các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố.

Cán bộ tại khu cách ly chuẩn bị nơi ở cho hành khách về TP HCM dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: HCDC.

Cán bộ tại khu cách ly chuẩn bị nơi ở cho hành khách về TP HCM dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: HCDC.

Ngày 5/2, hệ thống giám sát chủ động TP HCM phát hiện ca chỉ điểm tại cụm dịch sân bay Tân Sơn Nhất - "bệnh nhân 1979". Từ trường hợp này, 8 nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hóa tại sân bay cùng nhóm và 26 người nhà của nhóm nhân viên được phát hiện dương tính nCoV. Chuỗi lây nhiễm này sau ngày 11/2 vẫn đang dừng ở con số 35.

Theo HCDC, chiến lược xét nghiệm thần tốc khi đã khoanh vùng được nguồn lây chính là yếu tố quyết định giúp kiểm soát chuỗi lây nhiễm sân bay Tân Sơn Nhất.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-cach-ly-tap-trung-155-nguoi-ve-tu-vung-dich-4236641.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY