Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh bác bỏ bảng thông tin vùng đỏ, vùng xanh đang lan truyền trên mạng

(MangYTe) - Hiện nay, nhiều người dung mạng xã hội đang lan truyền và chia sẻ một file exel về bảng phân “vùng xanh”, “vùng đỏ”, “vùng vàng”, “vùng cam”. Tuy nhiên, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh khẳng định, đây không phải là bảng phân vùng do cơ quan chức năng công bố.

Bảng thông tin chia vùng được lan truyền trên mạng. 

Trước đó, từ tối 21/8, người dùng mạng xã hội đã chia sẻ một file exel về bảng phân "vùng xanh", "vùng vàng", "vùng cam" và "vùng đỏ". bảng phân vùng này chi tiết xuống tận các phường, xã, thị trấn ở các địa bàn có dịch như: tp hồ chí minh, đồng nai, bình dương. theo đó, thông tin này được lan truyền với mức độ rầm rộ, nhất là trong bối cảnh tp hcm tăng cường các biện pháp để thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, sự di chuyển của người dân kể từ 0h ngày 23/8; trong đó người dân ở từng vùng sẽ được di chuyển theo quy định khác nhau.

Tuy nhiên, theo sở thông tin và truyền thông tp hồ chí minh, qua xác nhận, file exel này không phải do đơn vị lập ra, có nhiều điểm đáng ngờ, như việc phân chia các phường ở quận 2, quận 9 và quận thủ đức, dù trên thực tế quốc hội đã có nghị quyết sáp nhập 3 quận nêu trên để thành lập tp thủ đức từ đầu năm 2021. ngoài ra, dữ liệu chuyên môn về phòng chống dịch thay đổi thường xuyên và được cập nhật liên tục trên bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch covid-19 tp hồ chí minh (bản đồ covid-19). vì vậy, việc lấy thông tin phân vùng tại một thời điểm là thiếu chính xác.

Theo sở thông tin và truyền thông tp hồ chí minh, hiện nay người dân thành phố có thể thông qua bản đồ covid-19 để nhìn thấy các thông tin như: vùng cách ly, điểm phong tỏa, ca dương tính, điểm dịch tễ (là những điểm đang được cách ly, người dân đi đến cần phải tự theo dõi sức khỏe và khai báo y tế hằng ngày)... mặt khác, người dân còn có thể tra cứu các thông tin địa điểm khẩu trang, cơ sở y tế, các địa điểm nhu yếu phẩm (chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi, cây xăng)... để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. các địa điểm được hiển thị trực quan trên giao diện bản đồ giúp người xem dễ nắm bắt vị trí, thông tin.

Người dân còn có thể xem bản đồ số này trên máy tính lẫn điện thoại, bằng cách truy cập vào một trong các địa chỉ: https://hatangdothi.tphcm.gov.vn/covid19/ hoặc từ Cổng 1022 tại địa chỉ web: https://1022.tphcm.gov.vn, chọn banner bản đồ thông tin COVID-19 hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ: https://bando.tphcm.gov.vn/covid19.

Khi sử dụng, người dân nên bật tính năng định vị (nếu truy cập từ smartphone) để bản đồ nhanh chóng cung cấp các thông tin liên quan đến vị trí của mình. người dùng cũng có thể xem thông tin ở các nơi quan tâm bằng cách gõ địa chỉ trên công cụ tìm kiếm. dữ liệu của bản đồ được cung cấp bởi trung tâm kiểm soát bệnh tật tp (hcdc) và được cập nhật ngay sau khi có thông cáo chính thức của hcdc.

Mai Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tp-ho-chi-minh-bac-bo-bang-thong-tin-vung-do-vung-xanh-dang-lan-truyen-tren-mang-110957.html)

Tin cùng nội dung

  • Những bất lợi do dùng Thuốc gây ra được gọi chung là “PHẢN ỨNG CÓ HẠI CỦA Thuốc” (người nước ngoài gọi ADR
  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY