Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

TP Hồ Chí Minh xây dựng kịch bản ngăn chặn dịch COVID-19 dịp Tết Tân Sửu

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh phải xây dựng và triển khai khai các phương án, kịch bản phòng chống dịch cụ thể; đồng thời xử lý ngay những trường hợp bệnh đầu tiên, không để dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Đó là chỉ đạo của nguyễn hữu hưng, phó giám đốc sở y tế tp hồ chí minh, về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19 và đảm bảo công tác y tế dịp tết nguyên đán 2021.

Theo đó, ông nguyễn hữu hưng yêu cầu trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố phải tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện, quy trình nhập cảnh, kiểm dịch y tế nhằm phát hiện sớm, xử lý ngay những trường hợp ca bệnh đầu tiên và không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, xây dựng và triển khai các phương án, kịch bản chống dịch cụ thể như xây dựng kế hoạch phân công lấy mẫu, điều phối xét nghiệm khi có dịch xảy ra trên địa bàn. tiếp tục mở rộng xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý khu cách ly tập trung thực hiện giám sát, theo dõi, xét nghiệm theo đúng các quy định của bộ y tế; kiên quyết không để dịch lây lan trong các cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly ra ngoài cộng đồng.

Đối với các trạm y tế, ông nguyễn hữu hưng cũng yêu cầu các đơn vị này phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an chính quy cơ sở thực hiện nghiêm việc theo dõi, giám sát người thực hiện cách ly tại khu cách ly dân sự, cách ly tại nhà, người hết thời gian cách ly tập trung theo đúng các quy định, hướng dẫn của bộ y tế. phân công cán bộ trực dịch 24/24 giờ trong thời gian nghỉ tết để theo dõi, báo cáo ngay khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến hiệu quả. Tăng cường mức độ cảnh báo, kiểm tra, giám sát người bệnh và người nhà người bệnh đến khám, tư vấn, điều trị. Mở rộng thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ chống dịch để chủ động đáp ứng nhanh, kịp thời các tình huống. Tăng cường công tác khám, tư vấn, điều trị từ xa, hạn chế người nhà người bệnh đến thăm nom…

Sở cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức thường trực trong các ngày nghỉ Tết 24/24 giờ, thực hiện đầy đủ, kịp thời công tác báo cáo theo quy định, đảm bảo đủ nhân lực, Thu*c, vật tư, thiết bị để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do T*i n*n giao thông, ngộ độc thực phẩm, sinh đẻ trong ngày Tết; có phương án vận chuyển, chuyển tuyến lên tuyến trên khi cần thiết.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/tp-ho-chi-minh-xay-dung-kich-ban-ngan-chan-dich-covid19-dip-tet-tan-suu-20210114210000968.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY