Huyết áp , Tim mạch hôm nay

TP.HCM cho phép các cơ sở y tế tư nhân hoạt động trở lại

Ngày 23/4, Sở Y tế TP. HCM đã gửi công văn khẩn đến UBND quận, huyện và các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn đồng ý cho các cơ sở này được phép hoạt động trở lại.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh về việc chuẩn bị cho giai đoạn mới với tinh thần “vừa chống dịch, vừa đảm bảo đời sống sản xuất”, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đồng ý cho các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 23/4.

Sở Y tế cũng yêu cầu các các cơ sở y tế phải đảm bảo nghiêm túc thực hiện các quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố về việc đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại các cơ sở khám, chữa bệnh; cùng với đó là tuân thủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân khi tiếp xúc người bệnh...

Khi tiếp nhận người bệnh có yếu tố nghi ngờ, các cơ sở y tế phải cách ly ngay người bệnh, khai thác kỹ yếu tố dịch tễ, các triệu chứng lâm sàng và ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, liên hệ chuyên tuyến đúng quy định để tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế phải căn cứ vào “Bộ tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” đã được Sở Y tế ban hành để tự đánh giá chỉ số rủi ro, xác định những hoạt động ưu tiên để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm COVID-19.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng chưa cho phép các cơ sở phẩu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu hoạt động trở lại cho đến khi có thông báo mới.

ảnh minh họa.

TPHCM ngưng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại sân bay, nhà ga ở TPHCM

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM từ ngày 23/4, Thành phố sẽ ngưng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại sân bay, nhà ga.

Theo thống kê, tính đến ngày 22/4, TPHCM đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đã lấy tại sân bay với tổng số là 13.861 mẫu, tại nhà ga là 5.599 và tại khu lưu trú công nhân là 6.281.Trong đó, kết quả xét nghiệm hầu hết là âm tính.

Những kết quả xét nghiệm này được thực hiện khi dịch ở một số địa phương có dấu hiệu bùng phát, còn hiện nay tình hình dịch ổn định, thực hiện xét nghiệm tốn kém nên hiện TPHCM ngưng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại sân bay, nhà ga. Hiện thành phố vẫn đang thực hiện kiểm dịch người ra vào thành phố tại 62 chốt kiểm dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, TPHCM vẫn triển khai kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19, bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm tại các nhà máy, xí nghiệp. Trung tâm đã kiểm tra 110 doanh nghiệp, trong đó 1% ở mức rất ít rủi ro, 67% ở mức độ rủi ro thấp, 32% ở mức độ rủi ro trung bình.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng phối hợp với Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM xây dựng bộ tiêu chí đánh giá đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nguyễn Vũ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ea2bafbf8ec6e5d85661032)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY