Tâm sự hôm nay

TP.HCM đào tạo, sát hạch lái xe trở lại từ 1/3/2021

(MangYTe) - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã ban hành Công văn về việc đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho học viên khi trở lại học, và dự thi sát hạch.

Theo đó, sở giao thông vận tải tp.hcm gửi các cơ sở, trung tâm đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe; thông báo việc cho phép tiếp tục tổ chức đào tạo và đăng ký tổ chức sát hạch để cấp giấy phép lái xe cho học viên kể từ ngày 1/3/2021.

TP.HCM đào tạo, sát hạch lái xe trở lại từ 01/3/2021 - Ảnh 1.

Tp.hcm cho sát hạch lái xe trở lại từ 1/3/2021 (ảnh minh họa)

các cơ sở đào tạo lái xe có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học viên trở lại từ vùng có dịch, hoặc đã đi đến vùng có dịch phải khai báo với cơ sở y tế địa phương để theo dõi và kiểm tra sức khỏe. toàn bộ quy trình theo hướng dẫn của trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố.

Đồng thời, triển khai thực hiện khai báo y tế trực tuyến hằng ngày cho toàn thể học viên, nhân viên. Người khai báo không trung thực sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/3/2021, TP. Hồ Chí Minh cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu trừ các lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

TP.HCM đào tạo, sát hạch lái xe trở lại từ 01/3/2021 - Ảnh 2.

Cho phép học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 1/3/2021

Tuy nhiên, tất cả các hoạt động được phép hoạt động lại phải đảm bảo khoảng cách giữa hai người tối thiểu 1m và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng lúc.

Riêng các nghi lễ tôn giáo thì cũng được tổ chức nhưng không được tụ tập quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo khoảng cách giữa 02 người là từ 1m trở lên.

Đồng thời, ngày 24/02/2021, UBND thành phố cũng ban hành Công văn 546/UBND-VX về việc cho phép học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 1/3/2021.

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế để được theo dõi.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-dao-tao-sat-hach-lai-xe-tro-lai-tu-1-3-2021-2021022721255554.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Để tăng trọng lượng cho tôm, nhiều người kinh doanh đã bơm nước, bơm tạp chất, bơm glixerin... vào tôm nhằm thu lợi bất chính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Vừa qua, ở Gia Lai và một số tỉnh, thành thông qua việc cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) đã phát hiện hàng loạt GPLX giả thông qua việc cấp đổi giấy.
  • Những thực phẩm đông lạnh không được đóng khuôn công nghiệp, mà sử dụng cách đóng thủ công, sẽ không có gói nào giống gói nào.
  • Chiếc máy tính của bạn là công cụ làm việc hàng ngày và cũng là thiết bị giải trí. Hãy giữ nó luôn hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu dài hơn.
  • Một tuần trở lại đây, người dân Hà Nội đổ xô mua loại quả lạ có tên gọi thanh mai được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố, để ngâm nước và ăn giải khát.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY