Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TP.HCM đề nghị Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho các du khách mắc kẹt

Đà Nẵng: Tổ công tác COVID-19 hàng ngày đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người

Sáng 7/8, Sở Y tế TP.HCM có công văn gửi đến Sở Y tế TP Đà Nẵng về việc hỗ trợ xét nghiệm, kiểm tra COVID-19 cho người từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Y tế TP Đà Nẵng hỗ trợ, chỉ đạo thực hiện xét nghiệm kiểm tra COVID-19 cho khách du lịch đang ở Đà Nẵng trước khi những người này về lại TP.HCM. 

Điều này nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho các chuyến bay chở khách từ Đà Nẵng trở về và hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 6/8, UBND TP Đà Nẵng đã gửi công văn số 5206/UBND-SDL gửi UBND TP.HCM, UBND TP Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải về việc hỗ trợ du khách đang ở tại TP Đà Nẵng trở về địa phương.

Tính đến ngày 5/8, tại Đà Nẵng có khoảng 1.695 du khách còn ở lại TP đăng ký với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng, trong đó 961 du khách có nguyện vọng trở về Hà Nội và 734 người muốn về TP.HCM. 

Cùng ngày, trong cuộc họp Ban điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày. 

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tphcm-de-nghi-da-nang-xet-nghiem-covid-19-cho-cac-du-khach-mac-ket-post90223.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY