Tâm sự hôm nay

TP.HCM kêu gọi F0 hết bệnh tham gia chống dịch COVID-19

(MangYTe) - Theo các chuyên gia khi bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏe và được xuất viện, họ có thể dành thời gian giúp sức các lực lượng phòng chống dịch, các lực lượng hỗ trợ tại địa phương, bởi lúc đó họ đã nằm trong số những người an toàn nhất trước đại dịch. Các nghiên cứu cho thấy kháng thể trong người các F0 đã khỏi bệnh rất mạnh, mạnh hơn người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19 nhiều.

Ngày 12/8, chủ tịch ubnd tphcm nguyễn thành phong, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp, vừa có công văn khẩn chỉ đạo tập trung đẩy mạnh một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Trong đó, yêu cầu giám đốc sở y tế tham mưu ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 việc vận động các bệnh nhân covid-19 đã hoàn thành điều trị để tham gia tình nguyện phục vụ phòng, chống dịch. lực lượng này tham gia các công tác hỗ trợ, hậu cần và có chế độ cụ thể.

Sở có trách nhiệm phối hợp với bộ phận thường trực của bộ y tế tiến hành khảo sát cơ sở tiếp nhận, điều trị bệnh nhân covid-19 để tham mưu việc điều phối lực lượng y tế tại các cơ sở tiếp nhận, điều trị; quy trình chuyển và điều trị bệnh nhân covid-19; hướng dẫn Thu*c điều trị tại các cơ sở tiếp nhận, điều trị trong tháp 5 tầng.

Đồng thời, tham mưu Ban chỉ đạo việc quản lý, cập nhật kịp thời, thường xuyên khả năng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 của từng cơ sở tiếp nhận, điều trị để thực hiện tốt quy trình phân loại, điều chuyển và điều trị hiệu quả, đặc biệt là bệnh nhân COVID-19 nặng.

Chủ tịch ubnd tphcm nguyễn thành phong, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp, vừa có công văn khẩn chỉ đạo tập trung đẩy mạnh một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Trước đó, tổ điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch covid-19 cho biết, tphcm cần bổ sung 12.000 nhân viên y tế gồm 2.800 bác sĩ, 8.200 điều dưỡng, kỹ thuật viên và 1.000 giảng viên, sinh viên tham gia công tác phòng, chống dịch để phục vụ tại khu cách ly, điều trị f0 và khối cấp cứu.

Theo bác sĩ nguyễn trung cấp, phó giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương - chuyên gia trong tổ hỗ trợ phòng, chống dịch covid-19 tại tỉnh đồng tháp, covid-19 là bệnh lý mới xuất hiện từ cuối năm 2019, nên đến nay các nghiên cứu về khả năng tái nhiễm virus sars-cov-2 còn tương đối hạn chế.

"tuy nhiên, những kết quả của nghiên cứu "đánh giá khả năng miễn dịch và tái nhiễm sars-cov-2 - siren" tại anh cho thấy người đã từng nhiễm covid-19 thì nguy cơ nhiễm lại virus tới giảm thấp hơn 83% so với người chưa từng nhiễm trong thời gian ít nhất là 5 tháng. một nghiên cứu khác tại đại học y missouri (mỹ) cũng cho thấy tỉ lệ tái nhiễm ở những người đã từng mắc covid-19 là 0,7% với thời gian tái nhiễm trung bình là 116 ngày. tỉ lệ này thấp hơn nhiều lần mức lây nhiễm ở những người chưa từng bị nhiễm, và có thể so sánh với những người đã được tiêm đầy đủ vắc-xin"- bác sĩ cấp dẫn chứng.

PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-keu-goi-f0-het-benh-tham-gia-chong-dich-covid-19-20210813113719783.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY