Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Khám ngoại trú tăng, giảm số lượt điều trị nội trú trong 6 tháng đầu năm

Theo Sở Y tế TP.HCM, khác với nhiều năm liền trước đây, đặc điểm nổi bật về tình hình khám bệnh, chữa bệnh của các bệnh viện và các cơ sở KCB trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm 2019 đó là số lượt khám ngoại trú tăng nhưng số lượt điều trị nội trú giảm.

Về KCB ngoại trú, trong trên toàn địa bàn thành phố tổng cộng có 22.991.100 lượt, tăng 11,6% so với cùng kỳ.

Trong đó, số lượt khám tại các bệnh viện Bộ, Ngành tăng 11,6%, bệnh viện thành phố tăng 7,2%, bệnh viện quận, huyện tăng 6,4%, bệnh viện tư tăng 6,8%.

Riêng phòng khám đa khoa tư nhân tăng đáng kể xấp xỉ 50%, số lượt khám tại phòng khám của trung tâm y tế và trạm y tế tăng 1,6%.

Về KCB nội trú, trong 6 tháng đầu năm trên toàn địa bàn thành phố tổng cộng có 1.190.007 lượt, giảm 6,7% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, số lượt điều trị nội trú chỉ giảm đối với các bệnh viện Bộ, Ngành nhưng lại tăng 3% đối với các bệnh viện công lập và tư nhân của thành phố, trong đó: bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của thành phố tăng 1,4%, bệnh viện quận, huyện tăng 11,2%, bệnh viện tư tăng 2%. Ước tính, tỷ lệ nhập viện chung là 5,2%, giảm so với cùng kỳ (6,2%).

Về biến động số lượt KCB ngoại trú so với cùng kỳ của BV quận, huyện và BV thành phố trong 6 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ:

- Biểu đồ biến động số lượt KCB ngoại trú của các BV quận, huyện:

- Biểu đồ biến động số lượt KCB ngoại trú của các BV chuyên khoa của thành phố:

- Biểu đồ biến động số lượt KCB ngoại trú của các BV đa khoa của thành phố:

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/so-luot-kham-benh-chua-benh-6-thang-dau-nam-2019-ngoai-tru-tang-noi-tru-giam-n160251.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Trễ kinh, mệt mỏi và ốm nghén là những triệu chứng phổ biến nhất của giai đoạn đầu mang thai. Bài viết này cũng nói về những thay đổi khác trong ba tháng đầu thai kỳ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY