Tâm sự hôm nay

TP.HCM tạm ngưng các công trình thi công đào đường trong dịp lễ

(MangYTe) - Trong dịp kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động, TP.HCM tạm ngưng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn TP.

Sở giao thông vận tải tp.hcm vừa có thông báo về tạm ngưng thi công các công trình trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nhân dịp lễ giỗ tổ hùng vương, kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước và kỷ niệm 135 năm ngày quốc tế lao động.

Theo đó, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân tp.hcm, trong dịp lễ giỗ tổ hùng vương, tạm ngưng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tp trong thời gian từ ngày 20 đến ngày 21/4.

TP.HCM tạm ngưng các công trình thi công đào đường trong dịp lễ - Ảnh 1.

Tp.hcm tạm ngưng các công trình thi công đào đường trong dịp lễ.

Trong dịp kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước và kỷ niệm 135 năm ngày quốc tế lao động, tạm ngưng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tp.hcm trong thời gian từ ngày 30/4 đến hết ngày 1/5.

Sở giao thông vận tải tp.hcm yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình đào đường có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong trước ngày 20/4 và trước ngày 29/4.

Đối với các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào công trình nhưng phải thu gọn hàng rào công trình, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tam-ngung-cac-cong-trinh-thi-cong-dao-duong-trong-dip-le-20210416234918973.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong điều kiện lũ lụt, không có nước sạch thì đau mắt đỏ (viêm kết mạc) cũng là bệnh thường gặp, rất dễ lây lan và phát thành dịch.
  • Tác nhân gây bệnh là con cái ghẻ Sarcoptes scabiei. Bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp giữa người với người hoặc gián tiếp qua đồ dùng, phổ biến vào mùa lũ, khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, thiếu vệ sinh.
  • Nguồn nước tù đọng, thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện cho muỗi và virut sinh sôi nảy nở gây bệnh cho người. Do đó cách phòng bệnh tốt nhất là diệt muỗi, diệt bọ gậy (lăng quăng) và phòng chống muỗi đốt.
  • Sau mưa lũ là điều kiện để phát sinh nhiều loại bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Bệnh lây qua đường tiêu hóa nên biện pháp phòng bệnh chủ yếu là vệ sinh ăn uống. Thực hiện ăn chín, uống sôi; vệ sinh môi trường tốt, xử lý phân hợp vệ sinh; tuyệt đối không dùng phân tươi để bón rau.
  • Tại dự thảo nghị định về cải tạo chung cư cũ đang được đưa ra lấy ý kiến, Bộ Xây dựng đã đề xuất cho phép người dân được tự lựa chọn chủ đầu tư tham gia cải tạo và xây dựng nhà.
  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Có thể nói, các thành phố càng xây dựng nhiều, thì nguy cơ mất an toàn lao động (ATLĐ) trong thi công là không thể lường hết.
  • Theo kết quả kiểm toán Chương trình Nhà ở xã hội tại Hà Nội được Kiểm toán Nhà nước công bố mới đây...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY