Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

TP.HCM thêm hai ca Covid-19 liên quan quán bar Buddha dương tính trở lại

TP.HCM vừa thông báo ghi nhận thêm 2 trường hợp tái dương tính là BN 124 và BN 235. Hai bệnh nhân từng đến quán bar Buddha vào ngày 14/3.
Thêm 2 bệnh nhân dương tính trở lại, cả nước có 11 ca tái dương tính Covid-19
Viettel thay đổi phương thức kinh doanh trong mùa dịch COVID–19

Chiều 1/5, Sở Y tế TP.HCM báo cáo về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Báo cáo cho biết trong ngày 30/4, có thêm hai bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Hai bệnh nhân tái dương tính là bệnh nhân 124 và bệnh nhân 235. Hai bệnh nhân này từng đến quán bar Buddha vào ngày 14/3.

Hai bệnh nhân liên quan đến ổ dịch bar Buddha tiếp tục được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. (Ảnh: Thanh Niên)

BN 124 là nam, 52 tuổi, quốc tịch Brazil, trú tại TP.HCM, làm việc tại Công ty TNHH giày Gia Định, được xuất viện ngày 14/4 sau 3 lần có kết quả âm tính. BN 235, nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm và 3 lần có kết quả âm tính, được ra viện ngày 15/4.

Sau khi được xuất viện, các bệnh nhân này tuân thủ cách ly thêm 14 ngày tại nhà, được kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 5, 10, 15 sau khi ra viện. Như vậy, cùng với BN 92 thì 2 bệnh nhân nói trên đều tái dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ 15 sau xuất viện.

Trước tình trạng nhiều bệnh nhân tái dương tính vào những mốc thời gian khác nhau sau xuất viện, Sở Y tế TP.HCM quyết định tổ chức giám sát sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện: xét nghiệm kiểm tra virus SARS-CoV-2 mỗi ngày trong vòng 30 ngày kể từ khi xuất viện. 

Như vậy, đến nay, TP.HCM có tổng cộng 6 ca tái dương tính được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Trước đó, thành phố ghi nhận 4 trường hợp dương tính trở lại gồm bệnh nhân 92, 151, 207, 224.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tphcm-them-hai-ca-covid-19-lien-quan-quan-bar-buddha-duong-tinh-tro-lai-107435.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY