Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TQ tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân COVID-19, đến lượt Đức tố Mỹ cướp lô hàng khẩu trang

(MangYTe) - Tính đến 7h sáng ngày hôm nay (4/4 - theo giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới đã tăng lên 1.097.810 trường hợp, số ca Tu vong tăng lên 59.140 người.

Đại sứ Trung Quốc tại Pháp Lô Sa Dã mới đây đã lên tiếng lý giải chuyện người dân xếp hàng nhận hàng nghìn bình tro cốt tại các nhà tang lễ ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Nhà ngoại giao Trung Quốc khẳng định không có chuyện chính phủ nước này che giấu số liệu Tu vong ở Vũ Hán trong dịch bệnh COVID-19 vừa qua.

Trả lời trên BFM TV (Pháp) ngày 31/3, đại sứ Lô Sa Dã nói rằng dịch COVID-19 đã khiến hơn 2.500 người Tu vong tại Vũ Hán, trong khi có khoảng 10.000 người khác ở thành phố này Tu vong vì những nguyên nhân khác.

"Các nhà tang lễ ở Vũ Hán mới mở cửa trở lại vào ngày 23/3," ông Lô nói.

"Các bạn thấy có rất nhiều người xếp hàng [đợi nhận tro cốt] bởi vì trong hai tháng Vũ Hán bị phong tỏa, bên cạnh số người ch*t vì virus corona, còn có khoảng 10.000 người ch*t vì các lý do khác."

"Chúng tôi không che giấu thống kê số người ch*t, các số liệu là chính xác."

Trước đó, một số nghi vấn đã được nêu ra về độ tin cậy trong thống kê của nhà chức trách Trung Quốc, khi một số hãng truyền thông nước này ẩn ý rằng có nhiều người Tu vong do dịch COVID-19 hơn là con số chính thức được công bố.

Đọc toàn bộ bài viết tại đây

Xem thêm:

Tin liên quan

Covid-19 hạ gục kinh tế Mỹ: Tỷ lệ thất nghiệp từ thấp nhất 50 năm vọt lên cao nhất từ 2017, hơn 6 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong 1 tuần

Ban Quốc tế

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tq-to-chuc-quoc-tang-tuong-niem-cac-nan-nhan-covid-19-den-luot-duc-to-my-cuop-lo-hang-khau-trang-82020447150761.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY