Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Trả đũa Bắc Kinh, Pháp cắt giảm các chuyến bay của Trung Quốc

Chính phủ Pháp mới đây tuyên bố đã bắt đầu cắt giảm các chuyến bay tới Pháp của các hãng hàng không Trung Quốc, xuống chỉ còn 1 chuyến mỗi tuần. Đây là hành động đáp trả của chính quyền Paris đối với những hạn chế do Bắc Kinh áp đặt lên chuyến bay của các hãng hàng không Pháp đến Trung Quốc.

"Kể từ ngày 13.7, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ chỉ được phép thực hiện 1 chuyến bay mỗi tuần. Chính phủ 2 nước đang tiến hành thảo luận nhằm đạt được một giải pháp thỏa đáng", Đại sứ quán Pháp tại Bắc Kinh thông báo trên trang web.

Đại sứ Pháp cho biết 3 hãng hàng không Trung Quốc là Air China, China Eastern Airlines Corp và China Southern Airlines Co được phép thực hiện 1 chuyến bay mỗi tuần từ các thành phố Trung Quốc đến Paris.

Theo thỏa thuận song phương ngày 12.6, hãng hàng không Air France của Pháp cũng được Bắc Kinh cho phép tiến hành 3 chuyến bay đến Trung Quốc mỗi tuần, nhưng trên thực tế, giới chức Trung Quốc chỉ cho phép 1 chuyến.

Cơ quan ngoại giao Pháp tại Trung Quốc nhấn mạnh rằng chính phủ Pháp đang áp dụng áp lực ngoại giao mạnh mẽ để Bắc Kinh cân nhắc bổ sung thêm số lượng chuyến bay. Trong thời gian chờ đợi, Pháp khuyên du khách nên chuẩn bị cho sự gián đoạn trong liên kết hàng không giữa 2 nước.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp cho biết chính phủ Pháp đang đề nghị cho hạ cánh toàn bộ 3 chuyến bay hằng tuần của Air France xuống Thượng Hải. Tuy nhiên, với số chuyến bay quốc tế hiện nay, thành phố này đang đối mặt với áp lực lớn trong việc kiểm soát COVID-19 ở Trung Quốc. Đại sứ quán Trung Quốc nói rằng họ bị bối rối trước việc Pháp cắt giảm chuyến bay của Trung Quốc khi Thượng Hải đã đồng ý tiếp nhận thêm chuyến bay thứ 2 của Air France.

"Chúng tôi hy vọng phía Pháp sẽ xem xét lại những quyết định liên quan dựa trên những cân nhắc quan hệ song phương, quay lại đàm phán và tham vấn để giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyến bay giữa 2 quốc gia một các hợp lý", Đại sứ quán Trung Quốc cho hay.

Trang Nhung (theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/tra-dua-bac-kinh-phap-cat-giam-cac-chuyen-bay-cua-trung-quoc-140956.html)
Từ khóa: PhápTrung Quốc

Chủ đề liên quan:

pháp trung quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY