Dinh dưỡng hôm nay

Trà nghệ có tốt cho người tiểu đường?

(MangYTe)- Uống trà nghệ có thể giữ lượng đường trong máu ổn định.

Tiêu thụ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu,…

Trà nghệ có tốt cho người tiểu đường? - ảnh 1

Uống trà nghệ có thể giữ lượng đường trong máu ổn định. Ảnh: NV

Cụ thể, nghệ đã được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị bệnh tiểu đường. uống có thể giữ lượng đường trong máu của ổn định. một nghiên cứu năm 2009 cho thấy, curcumin trong nghệ có làm giảm lượng đường huyết và có thể ngăn ngừa một số biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường, theo boldsky.

Bên cạnh đó, uống cũng có thể làm giảm mức cholesterol. curcumin có trong nghệ đã được chứng minh là có thể giữ tim khỏe mạnh bằng cách giảm mức cholesterol ldl (có hại). theo đó, mức cholesterol ldl cao làm tăng nguy cơ bệnh tim, bệnh mạch vành và đột quỵ. một nghiên cứu đã cho thấy, curcumin có liên quan đến việc giảm mức ldl và cholesterol toàn phần.

Ngoài ra, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể nhờ các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn.

Các đặc tính chống viêm trong cũng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương gan do các bệnh gan mãn tính gây ra. các nghiên cứu đã cho thấy rằng, curcumin trong có thể giúp ngăn ngừa nhiễm độc gan và giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan, theo boldsky.

Chúng ta có thể thêm mật ong, chanh, gừng để giúp tăng hương vị. thời điểm tốt nhất để uống là vào buổi sáng.

Liệu nấu nghệ có phải làm hỏng lợi ích của nó?

Liệu nấu nghệ có phải làm hỏng lợi ích của nó?

(plo)- nhiều người cho rằng việc nấu sẽ phá vỡ các hoạt chất có lợi trong nó. liệu điều này có đúng?

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/tra-nghe-co-tot-cho-nguoi-tieu-duong-954045.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY