Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trà Vinh: Thiết lập vùng cách ly y tế vì có ca mắc Covid-19 về từ Bình Dương

(MangYTe) - Sáng 2/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đoạn đường nhựa dài 600 mét thuộc ấp bót chếch, xã lương hòa, huyện châu thành, tỉnh trà vinh, gồm 29 hộ, với 117 nhân khẩu sẽ được thiết lập cách ly.

Khu vực cách ly y tế phía đông giáp sông ba si, phía tây giáp cánh đồng bót chếch, phía nam giáp cống kênh bót chếch, phía bắc giáp cống kênh nền thiêu.

Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/7 cho đến khi có thông báo mới.

Khu vực ấp bót chếch, xã lương hòa bị cách ly sau khi ngành chức năng tỉnh này phát hiện có ca dương tính sars-cov-2. đó là trường hợp của chị n.t.b.l (30 tuổi), trở về từ bình dương.

Chiều 1/7, chị l đến trạm y tế xã lương hòa để khám bệnh và cho biết bị nhức đầu, mất khứu giác. chị này cũng cho biết lúc ở bình dương, gia đình chị sống gần ca dương tính ở tp dĩ an, bình dương.

Kết quả test nhanh kháng nguyên 2 lần ở trạm y tế xã cho kết quả dương tính và kết quả xét nghiệm pcr của cdc trà vinh khẳng định chị l dương tính sars-cov-2.

Chốt kiểm dịch ở huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Hồng Duy

Ngành chức năng xác định ban đầu có 14 trường hợp tiếp xúc gần với chị L. Trong đó, bao gồm chồng và người nhà.

Chị l hiện đang được cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến tỉnh. chồng của chị cũng cho kết quả xét nghiệm pcr lần 1 âm tính.

Ngành chức năng tỉnh trà vinh hiện đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần của trường hợp này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tra-vinh-mot-ca-mac-covid-19-ve-tu-binh-duong-cach-ly-117-nhan-khau-425762.html)

Tin cùng nội dung

  • Đánh giá sau 6 tháng triển khai dự án “Triển khai mô hình hỗ trợ và điều trị cai nghiện Thuốc lá tại trạm y tế xã” cho thấy 56% bệnh nhân được cán bộ y tế hỏi về tình trạng hút Thuốc, 60% bệnh nhân được cán bộ y tế khuyên bỏ Thuốc, và 50% bệnh nhân nhận được tư vấn nhanh hỗ trợ cai Thuốc lá
  • Hiện nay, y tế cơ sở nước ta đã được hình thành và phát triển thành một mạng lưới y tế rộng khắp, trong đó có 88% thôn, ấp, bản, tổ dân phố đã có nhân viên y tế hoạt động; 100% số xã, phường, thị trấn có cán bộ y tế với 49.627 giường; 78% trạm y tế xã có bác sĩ làm việc…
  • Hãy dạy con nhớ địa chỉ nhà và số điện thoại để trẻ có thể tìm được bố mẹ trong những tình huống như lạc đường hay cần liên lạc khẩn cấp với cha mẹ.
  • Sáng 25/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo chuyên đề “Ứng phó cấp cứu sau T*i n*n giao thông - Vai trò cấp cứu ban đầu”.
  • Sau bữa ăn liên hoan họp phụ nữ ở xã về, chị Hoa mặt mũi rạng rỡ, nhưng rồi một lúc sau chị cứ thấy ngứa ở chân, rồi tay.
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY