Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trải lòng của chị em về nỗi lo sức khỏe và nguyên nhân phổ biến đến bất ngờ

Phụ nữ khi ở tuổi trung niên - thời điểm được coi là ổn định khi đã có những thành tựu nhất định về cả gia đình và sự nghiệp. Vốn đang nhiệt huyết với cuộc sống, công việc, nhưng đây cũng là lúc họ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe khiến họ hoang mang và mất tự tin. Bất ngờ hơn, nguyên nhân của vấn đề này chính là triệu chứng phổ biến: chóng mặt.

Vốn dĩ, độ tuổi trung niên của phụ nữ là sẽ là ngưỡng tuổi tuyệt vời. sau thời gian phấn đấu hết mình, đây là lúc họ có thể dành những khoảng cho bản thân, cho những sở thích cá nhân như du lịch, tụ tập với bạn bè để làm cuộc sống thêm thú vị. thế nhưng, cơn “chóng mặt” xuất hiện bất ngờ khiến họ bắt đầu hoang mang về tình hình sức khỏe khi không hiểu được mình đang có vấn đề gì. những tưởng đây là độ tuổi phụ nữ có thể bước qua một giai đoạn mới, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn thì chính từ đó, họ mất dần sự tự tin, thay vào đó là cảm giác hoang mang và những suy nghĩ không tích cực về tuổi tác.

Thực tế là cơn ác mộng mang tên chóng mặt không chừa một ai. chóng mặt là triệu chứng khá phổ biến, nguyên chính có thể do tiền đình, áp lực công việc…. đặc biệt đối với phái đẹp, thể trạng sức khỏe yếu hơn, dễ gặp phải áp lực thì chóng mặt càng có khả năng xuất hiện nhiều hơn. chưa kể, nó có thể ghé thăm phụ nữ ở bất kể ngành nghề, từ nội trợ đến kinh doanh, từ buôn bán đến dân văn phòng ở bất kỳ thời điểm nào. lúc này, mọi hoạt động, sở thích của người phụ nữ trở nên bị gián đoạn bởi những cơn quay quay triền miên. dù muốn hay không, phần lớn các chị em phụ nữ khi đến độ tuổi trung niên thường sẽ gặp phải.

(Ảnh minh họa)

Chị X., 40 tuổi, Trưởng phòng kinh doanh của một tập đoàn lớn, mẹ của 2 bé xinh xắn và là một mẫu người lý tưởng của các cô gái trẻ. Vốn dĩ, đây là thời điểm chị X có thể “thừa thắng xông lên” trong cả gia đình và sự nghĩ, nhưng những ngày gần đây, chị liên tục bị đau đầu, “quay quay” khi đứng lên ngồi xuống hoặc bất chợt khi đang làm việc.

“mỗi sáng dậy mình thường cố gắng đưa 2 bé đi học rồi mới đi làm, mọi việc vẫn rất ổn cho đến một buổi sáng, mình tự nhiên bị chóng mặt đến mức không đứng dậy được. mình phải nằm xuống và nhắm mắt vì cứ mở mắt là cả nhà quay cuồng, tay chân thì rã rời. mình định với cốc nước nhưng không thể điều khiển tay được. mình phải nằm phải nửa tiếng đồng hồ rồi xin nghỉ cả buổi sáng để hồi lại. lúc đó mình thực sự hoảng vì không biết sức khỏe có vấn đề gì.”,chị x trải lòng.

Còn chị t., 36 tuổi, là một người nội trợ yêu thích du lịch, chia sẻ về trải nghiệm sợ hãi khi cơn chóng mặt ập đến chính trong chuyến phú quốc hồi đầu năm vừa rồi; “hôm đó, cả nhà lên kế hoạch ra bãi sao để bọn trẻ khám phá, tôi đang chuẩn bị đồ đạc thì tự nhiên thấy chân tay run lên và cả phòng khách sạn như quay cuồng. tôi không đứng vững mà phải nằm xuống nghỉ mất gần 1 tiếng mới đỡ. thế là kế hoạch hôm đó bị phá sản….”

Sau những trải nghiệm không đáng vui vẻ này, cuộc sống của cả chị x. và chị t. đều thay đổi. những kế hoạch công tác, du lịch đều phải tạm hoãn lại. chưa kể, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng bị ảnh hưởng khi chóng mặt có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. hai chị đã tới bệnh viện để kiểm tra và được chẩn đoán là do tiền đình và áp lực công việc khiến cơ thể suy nhược, cần tập luyện thể thao nhẹ nhàng và kết hợp uống Thu*c thì khỏi. nhưng riêng về những bệnh đòi hỏi sự kiên trì, như vậy, không phải ngày 1 ngày 2 là hết mà phải kiên trì thay đổi hẳn lối sống của bản thân cho lành mạnh. mặc dù đây không phải là những bệnh nguy hiểm khó chữa, nhưng cơn chóng mặt có thể trở lại bất cứ lúc nào chính là nỗi lo thường trực của những người phụ nữ này.

Tăng cường tập luyện thể thao nhẹ nhàng (ảnh minh họa)

Để điều trị tận gốc chóng mặt đồng nghĩa với việc phải thay đổi lối sống và kết hợp uống Thu*c lâu dài. vì thế, chị em phụ nữ có thể tìm hiểu thêm về những giải pháp trước mắt để thoát khỏi cơn quay cuồng đang làm phiền cuộc sống hiện tại.

Những biện pháp có thể làm ngay được điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống và quan trọng ngủ đầy đủ, tránh việc bị áp lực công việc dồn nén. bên cạnh đó, phụ nữ cũng nên cần tập những môn thể thao, tùy vào sức khỏe để lựa chọn độ nặng như gym, chạy bộ, bơi lội…

Ngoài ra, chị em phụ nữ có thể tìm hiểu thêm thông tin về hoạt chất acetyl – leucine , một axit amin thiết yếu –đã được chứng minh điều trị cắt cơn chóng mặt nhanh chóng và hiệu quả. bằng hoạt chất này kết hợp với lối sống khoa học lành mạnh sẽ giúp chị em phụ nữ có thể tạm thời gác lại nỗi lo chóng mặt và an tâm vui sống.


Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trai-long-cua-chi-em-ve-noi-lo-suc-khoe-va-nguyen-nhan-pho-bien-den-bat-ngo-n183403.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.