Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trao Kỷ niệm chương Vì sức khoẻ nhân dân cho nhiều đồng chí thuộc các Ban Xây dựng Đảng của Trung ương

MangYTe - Chiều 22/1, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, đã trao Kỷ niệm chương Vì sức khoẻ nhân dân cho các đồng chí công tác tại Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban Xây dựng Đảng của Trung ương.

Chiều 22/1, gs.ts nguyễn thanh long, bí thư ban cán sự đảng, bộ trưởng bộ y tế, đã trao kỷ niệm chương "vì sức khoẻ nhân dân" cho các đồng chí công tác tại văn phòng trung ương đảng và các ban xây dựng đảng của trung ương (uỷ ban kiểm tra trung ương, ban tổ chức trung ương, ban nội chính trung ương...).

Trao Kỷ niệm chương Vì sức khoẻ nhân dân cho nhiều đồng chí thuộc các Ban Xây dựng Đảng của Trung ương - Ảnh 1.

Phương châm ngành y tế xác định trong thời gian tới là đổi mới mạnh mẽ, toàn diện các hoạt động của ngành để phục vụ người dân tốt hơn" - bộ trưởng bộ y tế nhấn mạnh. ảnh: trần minh. ảnh: trần minh

Theo bộ trưởng, đây là kỷ niệm chương cao quý nhất của ngành y tế nhằm đánh giá, ghi nhận sự cống hiến, hỗ trợ, phối hợp của các cá nhân, cơ quan với bộ y tế trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Điểm lại những kết quả đáng ghi nhận mà ngành Y tế đạt được trong thời gian qua nhất là trong năm 2020 đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ đánh giá rất cao và dành được vị thế và niềm tin của nhân dân, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho hay qua đợt dịch COVID-19, ngành Y tế một lần nữa đã thể hiện vai trò và trách nhiệm, đặc biệt là sự quả cảm của tấm gương y bác sĩ - những "chiến sĩ áo trắng" hết lòng phục vụ nhân dân.

"Phương châm ngành Y tế xác định trong thời gian tới là đổi mới mạnh mẽ, toàn diện các hoạt động của ngành để phục vụ người dân tốt hơn" - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định. Sự đổi mới đó đồng bộ từ y tế dự phòng, khám chữa bệnh, đến chuyển đổi số của ngành hay hoạt động quản lý của ngành…

Theo bí thư ban cán sự đảng bộ y tế, ngành y tế có được kết quả như ngày hôm nay là nhờ sự chỉ đạo sát sao của bộ chính trị, ban bí thư, của chính phủ, thủ tướng chính phủ và các đồng chí trong các ban xây dựng đảng. gs.ts nguyễn thanh long nhấn mạnh trong tất cả các cuộc họp, quá trình làm việc cũng như sự trưởng thành của ngành y tế đều có dấu ấn của các cá nhân đón nhận kỷ niệm chương "vì sức khoẻ nhân dân" hôm nay. 

Người đứng đầu ngành y tế việt nam gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn tới đây các đồng chí được nhận kỷ niệm chương tiếp tục đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ ngành y tế phát triển.

Trao Kỷ niệm chương Vì sức khoẻ nhân dân cho nhiều đồng chí thuộc các Ban Xây dựng Đảng của Trung ương - Ảnh 2.

Gs.ts nguyễn thanh long trao kỷ niệm chương "vì sức khoẻ nhân dân" cho các cá nhân thuộc văn phòng trung ương đảng và các ban xây dựng đảng. ảnh: trần minh

Phát biểu sau khi đón nhận kỷ niệm chương "vì sức khoẻ nhân dân", ông nguyễn đức tài, vụ trưởng vụ tổng hợp thuộc văn phòng trung ương đảng, chia sẻ đây là niềm vinh dự của cá nhân ông cũng như những đồng chí được nhận kỷ niệm chương.

Ông cho hay, tháng 10/2017, ban chấp hành trung ương đảng khoá xii đã ban hành nghị quyết số 20 về công tác dân số trong tình hình mới và nghị quyết 21 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. đồng chí vụ trưởng vụ tổng hợp mong ban cán sự đảng bộ y tế và các đơn vị trực thuộc bộ y tế có tham mưu, đề xuất trong năm 2021 hoặc 2022 để bộ chính trị hoặc ban bí thư ban hành chỉ thị hoặc nghị quyết chuyên đề để tổ chức thực hiện tốt hai nghị quyết 20, 21. điều này nhằm tạo điều kiện để thống nhất về nhận thức, chủ trương từ đó có cơ chế, huy động nguồn lực xã hội để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/trao-ky-niem-chuong-vi-suc-khoe-nhan-dan-cho-nhieu-dong-chi-thuoc-cac-ban-xay-dung-dang-cua-trung-uong-20210122163706936.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY