Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao Thuốc điều trị Covid-19 cho lực lượng tuyên giáo Tây Ninh

Ngày 2/1, Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thăm, làm việc tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh; trao tặng Thuốc điều trị Covid-19 và vật tư y tế phòng, chống dịch cho hệ thống cán bộ tuyên giáo tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, qua sự vận động của cơ quan thường trực báo nhân dân tại tp hồ chí minh, trường trung cấp quang trung và các đơn vị doanh nghiệp đã trao tặng cho ban tuyên giáo tỉnh ủy tây ninh gần 242 túi Thuốc; trao cho hội chữ thập đỏ tây ninh 244 túi Thuốc dùng điều trị cho bệnh nhân covid-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. số Thuốc này sẽ được dùng khi các cán bộ tuyến đầu, cán bộ tuyên giáo, cán bộ chữ thập đỏ cơ sở bị lây nhiễm và trở thành f0.

Theo Trường Trung cấp Quang Trung, các toa Thuốc dùng cho F0 được soạn theo phác đồ hướng dẫn số 6065/SYT-NVY về việc “cập nhật “Hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0” (phiên bản 1.5)” của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh; có bổ sung thêm Thuốc kháng virus và các loại Thuốc hỗ trợ sức khỏe cho người dùng.

Đồng chí lê thành công, tỉnh ủy viên, phó trưởng ban thường trực ban tuyên giáo tỉnh ủy tây ninh bày tỏ lòng tri ân đoàn công tác và cho biết, tình hình dịch bệnh ở địa phương đang vô cùng phức tạp và số ca mắc mới mỗi ngày chỉ đứng sau hà nội.

Riêng trong ngày 31/12/2021, cdc tây ninh phát hiện 902 ca mắc mới covid-19 thông qua test sàng lọc và toàn tỉnh đã có 637 ca t* vong. vì vậy, việc trang bị Thuốc điều trị covid-19 cho cán bộ tuyến đầu là rất cần thiết, dù không ai mong muốn phải sử dụng Thuốc.

Thay mặt đoàn công tác, cơ quan thường trực báo nhân dân tại tp hồ chí minh, trường trung cấp quang trung cũng trao tặng cho ban tuyên giáo tỉnh ủy tây ninh, hội chữ thập đỏ tây ninh khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, nước ion kiềm, sát khuẩn, máy đo nồng độ oxy spo2, bộ kit test nhanh… với mong muốn chung tay cùng tây ninh vượt qua đại dịch.

Trước đó, cơ quan thường trực báo nhân dân tại tp hồ chí minh, hợp tác xã toàn phát cũng trao tặng 250 túi Thuốc điều trị covid-19 cho đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tây ninh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/trao-thuoc-dieu-tri-covid-19-cho-luc-luong-tuyen-giao-tay-ninh-680842/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY