Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao tiền bạn đọc giúp nam công nhân ghép thận

Đại diện Báo Thanh Niên vừa đến Khoa Nội thận Nội tiết (Bệnh viện Đà Nẵng) trao 45,42 triệu đồng do bạn đọc hỗ trợ anh Hà Phước Sĩ (34 tuổi, ngụ P.Điện An, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) để anh trang trải chi phí ghép thận (ảnh).

Anh sĩ là công nhân ở khu công nghiệp điện nam - điện ngọc (quảng nam), nhân vật trong bài mẹ hiến thận cho con, cầm thêm sổ đỏ vẫn không đủ tiền ghép đăng trên thanh niên ngày 3.2. anh sĩ vừa được ghép thận thành công từ mẹ ruột hiến tặng, sức khỏe của cả hai mẹ con hiện ổn định.

Suốt một năm qua, mẹ con anh sĩ đã trải qua hơn 100 xét nghiệm sàng lọc để được ghép thận, với tổng chi phí gần 200 triệu đồng. “số tiền của bạn đọc thanh niên giúp đỡ kịp thời hôm nay đã giúp tôi trang trải phần nào viện phí. tôi sẽ sống thật khỏe, có ích với cuộc sống được tái sinh từ sự đùm bọc và tình yêu thương của cộng đồng”, anh sĩ xúc động nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/trao-tien-ban-doc-giup-nam-cong-nhan-ghep-than-1347640.html)

Tin cùng nội dung

  • Với nam giới khi chọn nghề y là xác định sẽ phải đối mặt với trực đêm, với áp lực công việc bộn bề, đi sớm về khuya… Gánh nặng ấy khi đặt trên vai một người phụ nữ như chị lại càng vất vả hơn.
  • “Mẹ tôi đã bất chấp nguy hiểm để cho tôi quả thận với mong muốn con có sức khỏe tiếp tục cuộc sống. Tôi rất tự hào và yêu mẹ nhiều lắm. Mẹ tôi đã sinh tôi ra lần thứ hai trong cuộc đời này…”, chị Trương Thúy An (SN 1990, trú Thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) chia sẻ.
  • Hội đồng của Bộ Y tế vừa thống nhất đề nghị Bộ Nội vụ trình Chính phủ công nhận Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trở thành bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước
  • Sau khi được ghép thận, việc kiểm tra bệnh nhân nhằm xác định các yếu tố rủi ro có thể làm giảm sự tồn tại thận ghép hoặc cơ hội ghép thành công là việc rất quan trọng.
  • Không cần thường xuyên vào viện chạy thận nhân tạo, anh Huyên (44 tuổi, Sơn La) có lại cuộc sống vui vẻ sau gần 15 năm sống chung với bệnh tật.
  • Những bệnh nhân mắc thận nào có thể ghép thận? Ghép thận ở đâu? Chi phí như thế nào… là những vấn đề được rất nhiều người mắc các bệnh về thận quan tâm.
  • Sau phẫu thuật ghép thận, bệnh nhân rất dễ gặp các biến chứng nguy hiểm.
  • Không phải trường hợp suy thận nào cũng cần phải ghép. Bởi, nếu xảy ra biến chứng sau ghép hoặc không đủ kinh phí điều trị, người bệnh rất dễ Tu vong.
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Để có kết quả ghép thận tốt nhất, cần chú ý tới giai đoạn trước ghép với những yếu tố tiên tượng ngoại khoa bao gồm tình trạng dinh dưỡng của người chuẩn bị ghép. Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối thường gặp tình trạng suy dinh dưỡng do những nguyên nhân:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY