Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Trẻ bị sốt xuất huyết, ăn uống như thế nào để lấy lại sức khỏe?

Chào bác sĩ, con tôi đi khám ở BV Truyền máu huyết học, BS nói cháu bị HbE không phải điều trị thường xuyên nhưng mới đây cháu bị sốt xuất huyết.
Sau khi cháu bệnh, cần chocháu ăn uống gì để lại sức? Có cần cho cháu đi tái khám ở BV truyền máu vàhuyết học?

Giađình tôi băn khoăn vì cả tuấn bị sốt xuất huyết BS ở BV đã lấy máu của bé rấtnhiều. Cho bé đi khám bên BV huyết học, lại lấy máu, có nên không? Chúng tôinên cho bé ăn gì để bù lại số máu đã bị lấy đi? Cảm ơn BS.

(Bạn đọc)

Hình minh họa. Nguồn: Internet.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc tư vấn:

Chào bạn,

Sốt xuất huyết ngoài theo dõi các dấu hiệu xuất huyết, các dấu hiệu nặngtrên lâm sàng còn cần theo dõi công thức máu nhiều lần, tùy vào phân độ bệnh màcó phác đồ theo dõi riêng, vì vậy con bạn cần được lấy máu xét nghiệm, bạn cũngcó thể yên tâm vì số máu lấy đi mỗi lần lấy đi khá ít so với tổng lượng máutrong cơ thể, vì vậy bé sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Bạn có thể cho bé ăn nhiều thịt đỏ, uống nhiều nước, đặc biệt là các loạinước trái cây chứa nhiều vitamin c và nghỉ ngơi hợp lý. Tái khám định kỳ theo lịchhẹn của BV truyền máu huyết học.

Chúc con bạn mau khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tre-bi-sot-xuat-huyet-an-uong-nhu-the-nao-de-lay-lai-suc-khoe-n192213.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY