Tâm sự hôm nay

Trên dưới một lòng

Hai Phiếm gật gù:

- Vô tình mà rất đúng khi sau Ngày Chiến thắng 30/4 là đến ngay Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

- Đúng là biểu tượng của chiến tranh và hòa bình. Chấm dứt chiến tranh phải bắt tay ngay vào lao động sản xuất để phát triển kinh tế.

- Càng đúng hơn vào lúc này khi chúng ta phải cùng lúc chiến đấu trên hai mặt trận: Chống dịch như chống giặc và chống nghèo đói, suy thoái kinh tế cũng như chống giặc...

- Quả vậy! Trước con cô-vít mới xuất hiện chúng ta đã nghĩ còn người còn của, sức khỏe của nhân dân là trên hết nên có thể tạm thời gác lại lợi ích kinh tế...

- Đời sống kinh tế rõ là bị ảnh hưởng. Không du lịch, giao thông giảm vận chuyển đi lại chẳng hạn thì nhân viên nghỉ việc bớt. Rồi bà con nghèo lao động tự do cũng không có thu nhập. Bên cạnh nguy cơ dịch bệnh là nguy cơ đói nghèo.

- Vì thế Chính phủ đã có những gói cứu trợ kịp thời để ổn định kinh tế xã hội. Những ATM gạo của các nhà hảo tâm là biểu tượng của sự chia sẻ cảm thông mang đậm nghĩa đồng bào.

- Đến ngân hàng cũng hy sinh khi giãn nợ cho những doanh nghiệp vay nhưng vẫn trả đủ lãi suất cho người gửi.

- Đúng là cả xã hội cùng chung lưng gánh vác trước đại dịch.

- Giờ cô-vít đã trong tầm kiểm soát kể như chắc thắng như 30/4 và chúng ta lại tiếp tục chiến đấu trên mặt trận kinh tế.

- Cả mặt trận chống nội xâm nữa chứ vì tham nhũng cũng như virus không dễ nhận ra ngay khi đang “ủ bệnh” và lây lan thành dịch thì thiệt hại cũng khôn lường.

- Trong ngày kỷ niệm đất nước thống nhất, giặc dịch hay giặc đói nghèo, tham nhũng hoành hành thì chúng ta càng tin khi trên dưới một lòng thì “Kẻ thù nào cũng đánh thắng”!

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tren-duoi-mot-long-n173308.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY