Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Trí thông minh nhân tạo dự báo bệnh Alzheimer trước 10 năm

Nhờ khả năng nhận biết sự thay đổi của não, trí thông minh nhân tạo có thể dự báo Alzheimer trước một thập kỷ.
Ảnh: pulsodf

Theo PTI, thuật toán trí thông minh nhân tạo xác định sự thay đổi cấu trúc não do Alzheimer gây ra. Trong quá trình nghiên cứu, nhóm tác giả đã "huấn luyện" trí thông minh nhân tạo phân biệt não khỏe mạnh và não mang bệnh bằng 38 ảnh chụp của người bị Alzheimer và 29 ảnh của người bình thường.

Tiếp đến, các nhà khoa học thử nghiệm thuật toán trên 148 người bao gồm 48 bệnh nhân Alzheimer, 48 bệnh nhân suy giảm nhận thức nhẹ dễ mắc Alzheimer trong 2,5-9 năm tới và 52 người khỏe mạnh. Kết quả cho thấy trí thông minh nhân tạo nhận biết đúng 86% bệnh nhân Alzheimer và 84% bệnh nhân suy giảm nhận thức nhẹ.

Như vậy, trí thông minh nhân tạo có thể dự báo Alzheimer gần một thập kỷ trước khi các triệu chứng lâm sàng xuất hiện, vượt qua khả năng y bác sĩ. Nhóm tác giả hy vọng thuật toán này sẽ nhanh chóng được ứng dụng vào thực tế để bệnh nhân được kịp thời can thiệp, làm chậm tiến triển Alzheimer cũng như đủ thời gian sắp xếp các vấn đề cá nhân lúc còn minh mẫn.

Theo Minh Nguyên- VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tri-thong-minh-nhan-tao-du-bao-benh-alzheimer-truoc-10-nam-n353199.html)

Tin cùng nội dung

  • Dư âm sau những ngày Tết, sau rằm tháng Giêng là những món ăn thịt cá nhiều đạm, nhiều loại bánh kẹo phong phú.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Phải cắt bỏ tinh hoàn 6 năm trước, anh Vượng cảm thấy mất tự tin, cảm giác mình bị mất một nửa bản lĩnh quý ông. Cuối cùng anh chọn giải pháp đặt tinh hoàn nhân tạo.
  • Các nhà nghiên cứu đã dùng tế bào da để làm tinh trùng và trứng nhân tạo ở tình trạng nguyên sơ trong một nỗ lực tìm phương điều trị vô sinh.
  • Tương lai của việc điều trị chứng vô sinh ở nam giới có thể phụ thuộc vào tinh trùng nhân tạo, theo một nghiên cứu mới.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Bệnh Alzheimer là một loại bệnh đe dọa tuổi già khó chữa trị. Bệnh có biểu hiện mất trí nhớ hoàn toàn, mất tập trung tư tưởng, sụt cân không giải thích được, khó khăn trong việc đi đứng. Các triệu chứng về dinh dưỡng trong thời kỳ đầu của bệnh là: thay đổi sự nhận xét mùi vị như kêu quá nhạt, thích ăn đồ ăn ngọt và mặn, ăn không biết ngon và hay ăn những loại thực phẩm không thường dùng hàng ngày.
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY