Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Triển vọng kiểm soát bệnh tiểu đường với 1 mũi insulin/tuần

Tạp chí Y học New England vừa công bố kết quả thử nghiệm giai đoạn 2 phương pháp mới điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2, trong đó chứng minh loại insulin dùng tiêm 1 lần/tuần có hiệu quả và an toàn tương đương loại insulin dùng tiêm hàng ngày.

Insulin mới hứa hẹn giúp bệnh nhân giảm bớt số lần chịu đau mỗi khi tiêm Thu*c. Ảnh: Depositphotos

Tạp chí y học new england vừa công bố kết quả thử nghiệm giai đoạn 2 phương pháp mới điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2, trong đó chứng minh loại insulin dùng tiêm 1 lần/tuần có hiệu quả và an toàn tương đương loại insulin dùng tiêm hàng ngày.

Theo đó, insulin icodec được phát triển bởi hãng dược phẩm đa quốc gia novo nordisk (ðan mạch). tiến sĩ harpreet bajaj phụ trách dự án cho biết, insulin icodec hoạt động giống như hoóc-môn do tuyến tụy sản xuất, được điều chế có khả năng gắn kết với prôtêin albumin do gan tạo ra, giúp duy trì cơ chế giải phóng insulin chậm và ổn định trong khoảng thời gian 7 ngày.

Trong thử nghiệm trên 247 tình nguyện viên là bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, các nhà khoa học chia họ thành 4 nhóm, gồm tiêm insulin hoặc giả dược hàng ngày, tiêm giả dược hoặc insulin icodec hàng tuần. sau 26 tuần, các chuyên gia nhận thấy nhóm điều trị bằng insulin icodec 1 lần/tuần kiểm soát tốt đường huyết không khác gì so với nhóm điều trị insulin cơ bản là tiêm 1 hoặc 2 lần mỗi ngày.

Tiến sĩ bajaj cho biết cuộc thử nghiệm giai đoạn 3 sẽ được tiến hành trên quy mô lớn vào cuối năm nay. họ kỳ vọng liệu pháp mới này sẽ giúp người bị tiểu đường đơn giản hóa việc điều trị, đặc biệt là người già hay bị bỏ liều. theo các phác đồ điều trị hiện nay, bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 cần ít nhất 2 liều insulin mỗi ngày trong khi bệnh nhân tuýp 1 cần ít nhất 4 liều.

ĐƯỜNG THẤT (Theo New Atlas)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/trien-vong-kiem-soat-benh-tieu-duong-voi-1-mui-insulin-tuan-a125750.html)

Tin cùng nội dung

  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY