Pháp luật hôm nay

Triệt phá đường dây dùng đá xây dựng giấu M* t*y xuất đi nước ngoài

Mở rộng chuyên án xuất lậu ma tuý giấu trong các khối đá Granit do người Hàn Quốc, Trung Quốc điều hành, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ 15 đối tượng, thu giữ 120kg M* t*y đá, ketamin, Thu*c lắc; 19 bánh heroin.

Tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết, đêm ngày 30/7, C04 Bộ Công an, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Đoàn 3 Bộ tư lệnh Bộ Đội Biên phòng, PC04 Công an TP HCM, Công an Đồng Nai, Biên phòng Kiên Giang phối hợp triệt phá thành công chuyên án về đường dây vận chuyển trái phép M* t*y xuyên quốc gia từ Campuchia qua các khu vực cửa khẩu biên giới Tây Nam về tập kết tại thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ; truy xuất nguồn gốc ma tuý thuộc đường dây người Trung Quốc, Hàn Quốc điều hành, bắt giữ hàng loạt đối tượng, thu giữ lượng lớn ma tuý tại nhiều địa điểm.

Ban chuyên án chia nhiều tổ công tác, đã thực hiện khám xét 11 địa điểm (trong đó có 9 điểm trên địa bàn TPHCM, 2 điểm ở Đồng Nai) thu giữ 19 bánh heroin, 120 kg M* t*y các loại (M* t*y đá, Ketamin, Thu*c lắc), bắt giữ 15 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật khác.

Trong đó, khám xét tại nhà đối tượng và kho hàng tại Bình Chánh thu giữ 75kg ma tuý đá, ketamin, bắt 2 đối tượng người Việt Nam, quê Cà Mau; khám xét kho hàng tại Tân Bình thu giữ 30kg ma tuý đá, bắt giữ 1 đối tượng; tại Biên Hòa, Đồng Nai thu giữ 19 bánh heroin, 8 kg M* t*y đá, bắt 01 đối tượng người Bình Phước; ngoài ra các địa điểm khác tại thành phố Hồ Chí Minh cũng thu giữ một lượng M* t*y và 12 đối tượng.

Tại Đồng Nai, tổ công tác khám xét đã thu giữ 19bánh heoin, 7kg ma tuý đá; bắt 1 đối tượng người Bình Phước; tại một địa điểm khác thuộc huyện Định Quán, Đồng Nai, các lực lượng đã bắt giữ 2 đối tượng…

Trước đó, rạng sáng ngày 19/7/2020 tại tại khu vực cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh, các lực lượng gồm C04 Bộ Công An, Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải Quan, Cục phòng chống tội phạm, phòng chống M* t*y, Bộ tư lệnh Biên Phòng và các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành khám xét khẩn cấp container 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá Granite khi chuẩn bị được thực hiện khử trùng để đưa xuống tàu để đi tới cảng INCHEON của Hàn Quốc và thu một lượng lớn M* t*y dạng đá được cất giấu trong những khối đá gồm 40 kg M* t*y tổng hợp, bắt giữ 5 đối tượng, trong đó có 2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam.

    Công an Đồng Nai đánh sập đường dây M* t*y khủng

Đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất M* t*y này được các đối tượng đưa ma tuý từ Campuchiatập kết về TP.HCM tiêu thụ tại các tỉnh phía Nam và ngụy trang cất giấu M* t*y trong các lô hàng đá Granit xuất khẩu đi nước thứ 3 tiêu thụ.

Theo Lãnh đạo Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, đây là chuyên án điển hình và thành công về công tác phối hợp đồng bộ, chặt chẽ và nhịp nhàng của ba lực lượng Công an, Hải quan và Biên phòng; từ công tác chỉ đạo xuyên suốt đồng bộ từ Bộ Tài chính, lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đến công tác phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và hiệu quả của nhiều lực lượng, đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đến công an các tỉnh, thành, quận huyện với lực lượng Hải quan của Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan và các đơn vị Biên phòng như Đoàn 3 Cục Phòng chống M* t*y và tội phạm BTLBP, Biên phòng thành phố Hồ Chí Minh, biên phòng Kiên Giang và các lực lượng chức năng khác.

Đây cũng là chuyên án điển hình triệt phá triệt để tóm gọn đường dây mua bán, vận chuyển tiêu thụ M* t*y từ Campuchia về Việt Nam; truy xuất được nguồn gốc M* t*y của đường dây mà là lần đầu tiên người Hàn Quốc và người Trung Quốc phối hợp với nhau thực hiện, cũng là lần đầu tiên các đối tượng dùng đá xây dựng để giấu M* t*y xuất đi nước ngoài.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/triet-pha-duong-day-dung-da-xay-dung-giau-ma-tuy-xuat-di-nuoc-ngoai-20200802143847774.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cùng với “Thu*c lắc”, “M* t*y đá” gần đây thông tin về “chất thức thần” - tên gọi được một số thành viên cộng đồng mạng sử dụng để chỉ những loại M* t*y gây ảo giác đang được nhiều “dân chơi” tìm đến.
  • Năm 2013, Chính phủ có Quyết định số 2596/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Đổi mới công tác cai nghiện M* t*y ở Việt Nam đến năm 2020.
  • Ngày 18-8, Công an quận Bình Tân phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về M* t*y CATP triệt phá đường dây vận chuyển mua bán M* t*y, thu giữ hơn 13kg M* t*y đá. Đây được xem là một trong những vụ vận chuyển M* t*y đá có qui mô lớn trên địa bàn thành phố.
  • Không ai quên được hình ảnh người chiến sỹ trẻ nén đau, quyết tâm ghì chặt đối tượng dù trên ngực máu ào ra ướt đẫm.
  • Việc tiêm xóa bỏ trí nhớ có chọn có thể giúp người nghiện M* t*y cai nghiện thành công – các nhà khoa học Mỹ vừa cho hay.
  • Để học thi tốt, nên dành thời gian ngủ đủ, ăn uống đảm bảo đủ chất. Khi dùng Thuốc tăng cường trí nhớ phải cảnh giác, cân nhắc kỹ.
  • Đối với những người nghiện T*nh d*c, nhìn vào phim đen có thể khiến họ “phê” giống như trường hợp con nghiện M* t*y.
  • Mục tiêu là nâng số người nghiện M* t*y được điều trị thay thế bằng methadone lên 50.000 - 80.000 người từ nay đến năm 2015.
  • Theo số liệu của Cục Cảnh sát phòng chống M* t*y, chỉ tính trong hai tháng đầu năm 2012, thời gian thực hiện cao điểm tấn công loại tội phạm này
  • Bất ngờ kiểm tra một phòng trọ, trinh sát hình sự Công an thị xã Thuận An, Bình Dương phát hiện 7 nghi can, trong đó có 3 “kiều nữ” xăm mình đang phân lẻ M* t*y đá để bán cho con nghiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY