Pháp luật hôm nay

Triệu tập 13 thiếu niên, học sinh mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến

Xảy ra mâu thuẫn chỉ vì một cái nhìn, nhóm thiếu niên, học sinh đã rủ nhau mang hung khí đi hỗn chiến nhưng bị ngăn chặn kịp thời.

Ngày 21/11, công an phường tân lập (tp.buôn ma thuột, tỉnh đắk lắk) cho biết đã triệu tập 13 thiếu niên, học sinh mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm chuẩn bị tham gia vụ hỗn chiến trên địa bàn.

Cụ thể, trước đó, khoảng 21h ngày 8/11, phòng cảnh sát cơ động, công an tỉnh đắk lắk nhận được tin báo của người dân về việc có 2 nhóm thanh, thiếu niên mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm đang hẹn nhau ở vòng xoay đường trần quý cáp, phường tân lập, tp.buôn ma thuột để hỗn chiến. ngay sau đó, phòng cảnh sát cơ động đã huy động 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Nhóm thiếu niên, học sinh tại cơ quan công an.

Thấy bóng dáng lực lượng chức năng, các đối tượng lập tức phóng xe máy bỏ chạy. Lúc này, tổ cảnh sát cơ động đã truy đuổi, tạm giữ được 7 đối tượng đưa về làm rõ và thu giữ 3 cây dao rựa, 1 cây mã tấu.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, đến nay công an phường tân lập, tp.buôn ma thuột bước đầu triệu tập được 13 thiếu niên, học sinh cùng thuộc nhóm của 7 đối tượng trên. nhóm này do t.n.k (16 tuổi, trú tại xã hòa thắng, tp.buôn ma thuột) cầm đầu. tất cả mới chỉ 14 đến 17 tuổi, trong đó chủ yếu là học sinh cấp 2 và cấp 3.

Theo lời khai ban đầu của nhóm thiếu niên, học sinh, trước đó, trong lúc đi uống trà chanh, K. có nhìn một người bạn gái tên D. (có quen biết trước đó). Sau đó, D. lại gây sự đánh 2 lần nhưng K. không đánh trả. Sau đó, D. nhắn tin cho K. hẹn đánh nhau nhưng K. không ra. Hôm sau, chị của D. vào facebook nhắn tin hẹn tiếp nhưng K. cũng không gặp mặt. Tiếp đó, tới lượt anh rể của D. thông báo hẹn nên K. quyết định gọi bạn bè cùng tham gia giúp mình hỗn chiến.

Rất may, vụ việc được lực lượng cảnh sát cơ động công an tỉnh đắk lắk đến ngăn chặn kịp thời nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Tào Đạt (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/trieu-tap-13-thieu-nien-hoc-sinh-mang-hung-khi-chuan-bi-hon-chien-547609.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Con tôi năm nay 15 tuổi, cháu hay cáu gắt, giận hờn vô cớ... Thời gian đầu tôi nghĩ là do tuổi đang phát triển thay đổi tâm lý...
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Em Đức Nghĩa, 12 tuổi, ở TP Biên Hòa được cha mẹ đưa đến trung tâm tư vấn với tâm trạng rất hoang mang, lo lắng.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY