Dáng đẹp hôm nay

Trở về từ ổ dịch Vũ Hán nhưng nói dối đi nước ngoài, người đàn ông khiến hơn 4.200 người khác bị cách ly

Sau khi trở về từ Vũ Hán, thay vì tự cô lập mình tại nhà, người đàn ông này lại nói dối với dân làng rằng anh ta trở về từ Philippines và liên tục đi dự tiệc ở nhiều nơi.

Một người đàn ông ở trấn Anh Lâm, thị xã Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) trở về từ ổ dịch Vũ Hán vào hồi đầu tháng 1 – thời điểm Trung Quốc đã xuất hiện virus corona nhưng chưa thông báo chính thức cho người dân để kiểm soát dịch bệnh.

Tuy nhiên, thay vì nói sự thật, người đàn ông này lại nói dối rằng anh trở về từ Philippines. Kể từ đó, anh ta thường xuyên tham dự tiệc tùng ở khắp nơi.

Cụ thể, vào ngày 22/1, thị trấn Anh Lâm tổ chức tiệc tất niên với 347 bàn tiệc, tiếp đón hàng ngàn người và đương nhiên, người đàn ông trở về từ Vũ Hán kia cũng tới tham dự. Trong bữa tiệc, người đàn ông hồ hởi bắt tay, chào hỏi, chúc rượu những người xung quanh.

Ngày hôm đó, người đàn ông không có triệu chứng gì nhưng sang ngày hôm sau (tức ngày 23/1), anh ta bắt đầu cảm thấy khó chịu và tới hiệu Thu*c để mua Thu*c uống. Thế nhưng, ngày 24/1, người đàn ông vẫn đến tham dự tiệc cưới của một người họ hàng ở thị trấn Đông Thạch.

Tới ngày 28/1, người đàn ông được xác nhận bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Ngoài ra, anh ta đã truyền bệnh cho ít nhất 7 người trong nhà và khiến hàng ngàn người bị cách ly.

Những người bị nhiễm bệnh đều là họ hàng, người thân của người đàn ông kia“, ông Hồng - một cán bộ tại thị trấn Anh Lâm, cho biết.

Vào ngày 4/2, tờ Tin tức Bắc Kinh đã đăng tải thông báo mới nhất của Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Phúc Kiến, cho thấy 4.235 người ở Phúc Kiến đang bị cách ly và theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Ông Hồng cho biết: “Anh ta chính xác là trở về từ Vũ Hán nhưng khi vừa mới đặt chân về làng, anh ta lại nói rằng mình trở về từ Philippines. Gia đình của anh ta biết điều đó nhưng cũng che giấu sự thật, mặc kệ để anh ta đi khắp nơi và không tuân thủ các biện pháp phòng tránh".

Hiện tại, thị trấn Anh Lâm sẽ bị cách ly và mọi người dân trong thị trấn sẽ được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ trong 14 ngày. Ngoài ra, gần 1.000 người tham dự bữa tiệc cưới ở thị trấn Đông Thạch cũng được yêu cầu tự cô lập và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Người đàn ông kia đã bị cảnh sát bắt giữ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Nếu truyền mầm bệnh có chủ ý, anh ta có thể bị xử tử hình.

Theo Saostar

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/tro-ve-tu-o-dich-vu-han-nhung-noi-doi-di-nuoc-ngoai-nguoi-dan-ong-khien-hon-4200-nguoi-khac-bi-cach-ly-4063382-l.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY