Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trúc Nhi, Diệu Nhi tái khám lần đầu tiên

TP HCM-Trúc Nhi và Diệu Nhi trở lại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sáng 23/10 để tái khám lần đầu tiên sau 15 ngày xuất viện.

Các bác sĩ cho biết, hai chị em rất vui vẻ, hào hứng. Các bé được thăm khám tổng quát, gồm kiểm tra dinh dưỡng, ngoại niệu, các vết thương tách dính vùng bụng chậu, niệu dục, hậu môn và chỉnh hình, vật lý trị liệu... Sau cùng, hai bé tiêm ngừa vaccine theo lịch tiêm chủng.

Các bác sĩ đánh giá, ở nhà 15 ngày, sức khỏe và tinh thần hai chị em đều khởi sắc, ăn ngoan, ngủ giỏi. tiêm vaccine xong, trúc nhi và diệu nhi không khóc nhiều, nhanh chóng nhập vào cuộc chơi xe lắc tại bệnh viện.

Hoàng trúc nhi và hoàng diệu nhi, 16 tháng tuổi, ngụ quận 9, tp hcm, ra viện ngày 7/10, sau 16 tháng điều trị tại bệnh viện nhi đồng thành phố. các bé sinh non với khiếm khuyết dính liền vùng bụng chậu phức tạp, tư thế mặt đối mặt, chung nhau nhiều tạng.

Sau ca mổ đẻ chủ động tại bệnh viện hùng vương, hai chị em được đưa sang bệnh viện nhi khoa để điều trị tích cực suy hô hấp, bệnh lý màng trong ở trẻ sinh non. 13 tháng tuổi, trúc nhi, diệu nhi trải qua ca mổ tách dính phức tạp nhất trong đời, chính thức sống hai cuộc đời độc lập. thời gian tới, các bé còn phải thực hiện bốn cuộc mổ sửa chữa các khiếm khuyết còn lại. đồng thời, các bé tập vật lý trị liệu tích cực, tăng cường dinh dưỡng để có thể đi lại bình thường.

Dự kiến ca mổ tiếp theo diễn ra vào tháng 11, hiện chưa xác định ngày.

Thư Anh

    16 tháng tìm hình hài vẹn nguyên cho Trúc Nhi, Diệu Nhi
Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/truc-nhi-dieu-nhi-tai-kham-lan-dau-tien-4181186.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi đi tái khám trước vài ngày có được không (tôi có BHYT)? Vì tôi có công việc đột xuất không khám đúng ngày BS chỉ định được. Nếu tái khám trễ vài ngày thì không có Thu*c uống tiếp. Xin cảm ơn! (Kim Dien)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY