Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trúc Nhi hết sốt, tập ăn sữa

TP HCM-Trúc Nhi, một trong hai bé song sinh vừa được mổ tách, đã hết sốt, ăn sữa đã tiêu hóa được. Bé Diệu Nhi ăn sữa hoàn toàn.

Các bác sĩ bệnh viện nhi đồng thành phố, ngày 26/7, 10 ngày sau ca mổ tách, cho biết hai chị em trúc nhi và diệu nhi đang ổn định sức khỏe.

Trúc nhi hết sốt và được cho ăn sữa bán phần từ hôm 25/7. mỗi ngày em ăn 6-8 cữ sữa, mỗi lần 20-30 ml, tiêu hóa được. các điều dưỡng phụ trách chăm sóc bé, sẽ tăng lượng sữa lên dần từng ngày, kết hợp truyền đạm và chất dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch. bé vẫn được hỗ trợ hô hấp bằng thở máy.

Bé diệu nhi hết sốt 5 ngày, đã cai máy thở ổn định, không còn đau nhiều. bé ăn sữa hoàn toàn, khoảng 100-120 ml, cũng 6-8 lần mỗi ngày. khi bố mẹ vào thăm, em biết mếu, nhõng nhẽo đòi bế.

Hai chị em luôn được các y bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện nhi đồng thành phố theo dõi sát sao sau ca đại phẫu, nhất là về nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, chống loét. diệu nhi khỏe hơn, tỉnh táo và được cai máy thở trước. trúc nhi cắt nối ruột phức tạp, nhận ghép một phần ruột từ diệu nhi, bé chịu những đường mổ "hóc búa" hơn em gái.

Bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, ngay sau kết thúc ca mổ tách hôm 15/7, nói rằng "giai đoạn hậu phẫu còn rất dài, gian truân và chưa thể nói trước được điều gì". Song, ông khẳng định bệnh viện và ê kip phẫu thuật sẽ cố gắng hết sức, tập trung mọi nguồn lực để có kết quả tốt nhất cho hai bé.

Hoàng diệu nhi và hoàng trúc nhi là cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu, 13 tháng tuổi, ở quận 9, tp hcm. hai bé được phát hiện khiếm khuyết ở tuần thai thứ 16. cha mẹ hai bé vẫn quyết tâm giữ thai, cho con cơ hội chào đời.

Ngày 7/6, trúc nhi và diệu nhi chào đời bằng phương pháp mổ đẻ ở tuần thai 33, tại bệnh viện hùng vương. ngay sau khi lọt lòng, các em được bệnh viện nhi đồng thành phố đón về điều trị các bệnh lý ở trẻ sinh non và nuôi dưỡng đặc biệt, chờ ngày mổ tách.

Hai bé phát triển gần như các trẻ bình thường, biết nhường nhịn nhau cùng chung sống trên hai cơ thể dính nhau. Gia đình vẫn muốn các con có cuộc đời độc lập, bình thường. 93 y bác sĩ, điều dưỡng tốt nhất từ các bệnh viện miền Nam phối hợp tham gia phẫu thuật tách rời hai cháu, ca mổ kéo dài 13 giờ ngày 15/7.

Ca mổ tách dính và phân chia và tái tạo cơ bản các bộ phận khiếm khuyết, được nhận định "thành công bước đầu". Ba tháng tới, các bé sẽ tiếp tục trải qua các ca phẫu thuật khác để tạo hình hoàn chỉnh hệ tiết niệu, đường tiêu hóa, tầng sinh môn...

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/truc-nhi-het-sot-tap-an-sua-4136318.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY