An toàn thực phẩm hôm nay

Trứng gà cực bổ nhưng đại kỵ với những loại thực phẩm này, chớ dại ăn thử kẻo ngộ độc

Trứng là siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, có những lưu ý khi ăn trứng mà ai cùng cần biết để không làm hại sức khỏe.

Không ăn quả hồng sau khi ăn trứng

Ăn hồng ngay sau khi vừa thưởng thức món trứng là một điều tối kỵ. Hai thực phẩm này kết hợp với nhau có thể gây ra tình trạng ngộ độc, viêm dạ dày cấp tính, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng.

Không uống sữa đậu nành khi ăn trứng

Protein trong trứng kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỉ lệ hấp thụ protein của có thể. Ăn hai thứ này cùng nhau sẽ vô tình làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Không uống trà ngay sau khi ăn trứng

Nhiều người có thói quen uống một chén trà sau khi ăn trứng để loại bỏ mùi tanh. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nên từ bỏ ngay. Bởi trong trà chứa một lượng lớn axit tannic. Chất này gặp protein trong trứng sẽ làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột, gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất độc hại trong cơ thể.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những người không nên ăn trứng

Người đang sốt: Ăn trứng khi đang sốt sẽ làm tăng nhiệt của cơ thể, làm nhiệt không tỏa ra ngoài được, bệnh càng thêm trầm trọng.

Người bị bệnh tiểu đường: Trứng chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa không tốt cho những người bị tiểu đường loại 2.

Người mắc bệnh thận: Trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng cao. Người có chức năng suy thận không nên ăn nhiều vì có thể làm tình trạng viêm trở nên trầm trọng, nguy hiểm hơn là làm nhiễm độc đường tiết niệu.

Người bị bệnh gan: Tuy giàu dinh dưỡng nhưng trứng là thực phẩm khó tiêu, ăn vào khiến gan phải làm việc nhiều. Do đó, người gan yếu không nên ăn trứng.

Người cơ địa dị ứng: trứng là nguyên nhân gây dị ứng thường gặp ở trẻ em, 1,5% trẻ em gặp vấn đề dị ứng với trứng. tuy nhiên, khoảng 80% trẻ sẽ không còn gặp tình trạng này khi lên 6 tuổi. phần lớn các protein gây dị ứng nắm ở lòng trắng; protein ở lòng đỏ ít gây dị ứng hơn. người dị ứng với trứng gà thường gặp tình trạng tương tự với trứng vịt, trứng ngan... do sự tương đồng về thành phần protein.

Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/trung-ga-rat-bo-nhung-dai-ky-voi-3-loai-thuc-pham-cho-dai-an-thu-keo-ngo-doc-search/

Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/trung-ga-cuc-bo-nhung-dai-ky-voi-nhung-loai-thuc-pham-nay-cho-dai-an-thu-keo-ngo-doc/20230428105150327)

Tin cùng nội dung

  • Trứng gà luộc chứa nguồn dinh dưỡng cao, thậm chí nó còn được xem như là một dược phẩm quý. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc luộc trứng lại khiến món ăn này trở nên gây hại cho sức khỏe của bạn.
  • Tôi nghe nói ăn trứng gà luộc để qua đêm không tốt cho sức khỏe. Vậy nếu dùng lòng đỏ trứng gà ngâm với tam thất và mật ong để qua đêm rồi dùng thì có bị béo phì...
  • Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc tấn công thực phẩm làm giảm giá trị dinh dưỡng, dẫn tới các bệnh về đường tiêu hóa, ngộ độc…
  • Nhiều người bị bệnh tăng huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối.
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm...
  • Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY