Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trung Quốc cân nhắc đóng Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán

Hong Kong yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại mọi điểm công cộng trong nhà

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Houston, bang Texas, phải đóng để "bảo vệ sở hữu trí tuệ và thông tin cá nhân của người Mỹ".

Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Mỹ hôm 21/7 yêu cầu Trung Quốc đóng cửa Tổng lãnh sự quán trong 72 giờ.

Trung Quốc gọi đây là "sự leo thang chưa từng có", "khiêu khích chính trị đơn phương", phá hoại quan hệ song phương và "vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế".

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao, Wang Wenbin cảnh báo rằng Trung Quốc sẽ có những phản ứng cần thiết trừ khi Mỹ đảo ngược quyết định của mình.

Sau yêu cầu của Mỹ, cảnh sát và cứu hỏa Houston nhận báo cáo về vụ đốt tài liệu tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc. Cảnh sát Houston được triển khai đến bên ngoài lãnh sự quán và cho biết họ đã quan sát thấy khói, nhưng "không được cấp quyền vào tòa nhà".

Video do các nhân chứng chia sẻ cho thấy một số người đang tập trung xung quanh và ném đồ vào các đám lửa ở sân tòa nhà Tổng lãnh sự quán.

Quan hệ Mỹ-Trung đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua khi Washington cáo buộc Bắc Kinh thực hành thương mại không công bằng, phản ứng kém với sự bùng phát của virus Corona, vi phạm nhân quyền và tranh chấp lãnh thổ không chính đáng với các nước láng giềng.

Trung Quốc đã bác bỏ các cáo buộc và chỉ trích Hoa Kỳ vì nhiều hành vi vi phạm luật pháp quốc tế.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trung-quoc-can-nhac-dong-lanh-su-quan-my-tai-vu-han-post87480.html)

Chủ đề liên quan:

houston lãnh sứ quán mỹ trung quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY