Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc: COVID-19 là dịch bệnh khó khăn nhất từ trước đến nay

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định các biện pháp ứng phó dịch bệnh COVID-19 của Bắc Kinh dù đã có hiệu quả, song cuộc chiến chống dịch bệnh vẫn đang ở giai đoạn nghiêm trọng và phức tạp.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thị sát một bệnh viện tại Bắc Kinh, nơi các bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị, ngày 10/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 23/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định Phát biểu tại cuộc họp về kiểm soát dịch bệnh, Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ COVID-19 có tốc độ lây lan nhanh nhất, mức lây nhiễm rộng nhất và là khó nhất để ngăn ngừa và kiểm soát.

Theo ông, các biện pháp ứng phó của Trung Quốc dù đã có hiệu quả, song cuộc chiến chống vẫn đang ở giai đoạn quan trọng.

Chủ tịch Trung Quốc nhận định sau nhiều nỗ lực, mặc dù tình hình đã cho thấy những diễn biến tích cực, song vẫn còn nghiêm trọng và phức tạp.

[Video] Bước tiến trong phát triển vắcxin COVID-19 tại Trung Quốc

Ông đánh giá sẽ tác động lớn đến kinh tế và xã hội, song Chính phủ

Tại COVID-19 lây lan, tối 22/2, Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi đã tuyên bố gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài tới từ Iran.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Iran thông báo có thêm 15 trường hợp nhiễm mới tại quốc gia Trung Đông này.

Trước đó, vào ngày 20/2 vừa qua, Iraq đã cấm người nước ngoài nhập cảnh từ Iran vào nước này trong 3 ngày. Hiện chưa rõ lệnh cấm mới sẽ kéo dài đến khi nào./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-covid19-la-dich-benh-kho-khan-nhat-tu-truoc-den-nay/624706.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY