Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc dự kiến thử nghiệm vaccine nCoV ở nước ngoài

Hãng dược CanSino đang thỏa thuận với các quốc gia nhằm đưa ứng viên vaccine nCoV tiềm năng thử nghiệm giai đoạn III ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Nhà phát triển vaccine trung quốc cansino biologics đang trong quá trình đàm phán với nga, brazil, chile và arab saudi để khởi động thử nghiệm giai đoạn iii "ứng viên" vaccine ncov có tên ad5-ncov do công ty này đồng nghiên cứu.

Khả năng kiểm soát dịch bệnh của trung quốc phần nào giúp giảm số lượng ca nhiễm thời gian qua. tuy nhiên chính điều này đã khiến việc tiến hành các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn trở nên khó khăn hơn, buộc trung quốc phải tìm kiếm những tình nguyện viên thử nghiệm bên ngoài lãnh thổ.

"chúng tôi đã liên hệ với nga, brazil, chile và arab saudi cho thử nghiệm giai đoạn iii và vẫn đang trong quá trình thảo luận. thử nghiệm diện rộng có thể sẽ bắt đầu sớm, công ty có kế hoạch tuyển dụng 40.000 tình nguyện viên tham gia", ông qiu dongxu, giám đốc điều hành và đồng sáng lập cansino phát biểu trong hội nghị phát triển Thu*c chống virus ở tô châu, trung quốc.

Ad5-ncov là "ứng viên" đầu tiên của trung quốc chuyển sang thử nghiệm trên người vào tháng 3/2020. tuy xuất phát điểm sớm hơn, song "ứng viên" này lại đang đi sau các loại vaccine tiềm năng khác về tiến độ thử nghiệm.

Dù không đưa ra bằng chứng cụ thể, ông qiu dongxu cho biết thử nghiệm giai đoạn ii với 508 người tham gia đã mang lại kết quả tốt hơn nhiều so với giai đoạn i về mức độ an toàn và khả năng kích hoạt phản ứng miễn dịch. bên cạnh đó, vị giám đốc cũng tiết lộ thêm rằng nhà máy mới đang được xây dựng tại trung quốc sẽ cho phép họ sản xuất 100-200 triệu liều vaccine ncov mỗi năm, bắt đầu từ năm 2021.

Trung quốc cũng đã chấp thuận sử dụng "ứng viên" vaccine này cho quân đội vào tháng trước. trong khi đó, hai liều vaccine thử nghiệm của sinopharm cũng được cung cấp cho các nhân viên tại những công ty nhà nước từng đi du lịch nước ngoài.

Zeng guang, cựu nhà dịch tễ học tại trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh trung quốc chia sẻ trong hội nghị rằng, các nhóm thi công xây dựng người trung quốc đang làm việc ở nước ngoài, rất muốn tiếp nhận vaccine thử nghiệm. ông cũng cho rằng các nhà quản lý nên bắt đầu thảo luận, xem xét việc tiến hành thử nghiệm khẩn cấp ngay bây giờ.

Trước đó, hai loại vaccine ncov được phát triển bởi sinovac biotech và một đơn vị thuộc tập đoàn dược phẩm quốc gia trung quốc (sinopharm), đã được phê duyệt cho các thử nghiệm giai đoạn iii.

Thy An (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vaccine/trung-quoc-du-kien-thu-nghiem-vaccine-ncov-o-nuoc-ngoai-4129618.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY