Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trung Quốc: Số người Tu vong do Corona tiếp tục tăng, số ca nhiễm mới giảm

(MangYTe) Trung Quốc ghi nhận thêm 108 người Tu vong do Corona trong ngày hôm qua, nâng tổng số người thiệt mạng tính tới thời điểm này lên 1.016 người, nhưng số ca nhiễm mới đang có chiều hướng giảm.

Trung Quốc ghi nhận 2.478 trường hợp nhiễm mới trong ngày 10/2 vừa qua, giảm 500 ca so với con số hơn 3.000 trường hợp ngày trước đó. Hiện số người mắc Corona tại nước này hiện đã chạm ngưỡng hơn 42.000 người.

Đây là lần thứ 2 trong tuần qua số ca nhiễm mới trong ngày giảm, tuy nhiên WHO cảnh báo rằng việc bùng phát dịch ở Trung Quốc "có thể chỉ là khởi đầu", và con người không thể để dịch bệnh vượt ngoài tầm kiểm soát.

Tàu Diamond Princess với 3.700 hành khách hiện đang bị cách ly ở cảng Yokohama cũng đã phát hiện thêm 65 trường hợp mới nhiễm virus, nâng tổng số người mắc trên tàu lên 135 người.

Hiện các chuyên gia nhận định vẫn còn quá nhiều ẩn số liên quan tới virus này, đặc biệt về tỷ lệ nhiễm bệnh và liệu rằng con virus này đã đạt tới "đỉnh điểm" của việc bùng phát hay chưa.

Nhóm chuyên gia của WHO ngày hôm qua cũng đã tới Trung Quốc để nghiên cứu về đại dịch lần này. Dịch virus Corona này đã vượt qua dịch SARS vào năm 2002-2003 về số người Tu vong.

Để đối phó với biến động kinh tế liên quan tới đại dịch Corona, Trung Quốc cũng đã nhanh chóng hạ lãi suất và tăng cường in thêm tiền. Theo hai nguồn tin từ ngân hàng thì dự kiến sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp vay thêm 8.2 tỷ đô trong thời gian tới để đối phó với đại dịch.

Nhiều công ty của Trung Quốc cũng đã bắt đầu mở cửa đi làm trở lại từ ngày hôm qua.

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có thể giảm xuống mức thấp kỷ lục, 5% trong quý I này vì những ảnh hưởng từ đại dịch.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trung-quoc-so-nguoi-tu-vong-do-corona-tiep-tuc-tang-so-ca-nhiem-moi-giam-post73541.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY