Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc xét nghiệm COVID-19 quy mô lớn tại thủ đô Bắc Kinh

Chiến dịch xét nghiệm quy mô lớn này đang được triển khai tại các quận Đông Thành và Tây Thành, nơi sinh sống của khoảng 2 triệu người dân thủ đô Bắc Kinh.

Trung Quoc xet nghiem COVID-19 quy mo lon tai thu do Bac Kinh hinh anh 1Một điểm xét nghiệm

Chiến dịch xét nghiệm này đang được triển khai tại các quận đông thành và tây thành, nơi sinh sống của khoảng 2 triệu người dân thủ đô bắc kinh.

Giới chức lên kế hoạch hoàn tất công tác xét nghiệm vào ngày 23/1.

[Trung Quốc có nguy cơ tái bùng phát dịch COVID-19 trước dịp nghỉ lễ]

trong bối cảnh đang tới gần, với hàng trăm triệu người dự kiến sẽ về thăm nhà, chính quyền đang nỗ lực không để dịch bùng phát mạnh tại thủ đô bắc kinh.

Trong thông báo ngày 22/1, chính quyền quận tây thành cho biết đã ghi nhận một số trường hợp mắc và nguy cơ lây nhiễm đang tăng lên.

trong khi đó, chính quyền quận đông thành nêu rõ công tác sẽ được triển khai theo đợt trong hai ngày 22 và 23/1.

Trước đó, sau khi phát hiện các ca mắc covid-19 mới tại quận đại hưng thuộc thành phố bắc kinh, nhà chức trách đã yêu cầu thực hiện quản lý khép kín trên toàn quận, yêu cầu người dân không rời thành phố trừ các trường hợp cấp thiết, triển khai axit nucleic cho người dân trên toàn quận.

Theo thống kê, trong ngày 21/1, đại lục đã ghi nhận thêm 103 ca nhiễm mới, trong đó có 94 ca lây nhiễm trong cộng đồng. trong số các ca nhiễm mới trong nước, có 47 ca tại hắc long giang, 19 ca tại cát lâm, 18 ca tại hà bắc, 6 ca tại thượng hải, 3 ca tại bắc kinh và 1 ca tại sơn tây.

Tính đến ngày 21/1, đại lục có tổng cộng 88.804 ca nhiễm, trong đó có 4.635 ca Tu vong do covid-19.

Trong khi đó, trung tâm bảo vệ sức khỏe hong kong (chp) của thông báo đã ghi nhận thêm 61 ca nhiễm mới trong ngày 22/1, nâng tổng số ca nhiễm tại đặc khu này lên 9.928 ca. trong số các ca nhiễm mới, có 55 ca lây nhiễm trong nước, với 26 ca chưa rõ nguồn gốc.

Tính đến ngày 22/1, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong có 168 ca Tu vong do COVID-19./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-xet-nghiem-covid19-quy-mo-lon-tai-thu-do-bac-kinh/691041.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY