Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trường Đại học Y tế công cộng trong nỗ lực chung phòng chống đại dịch COVID-19

Trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới,

Để đạt được thành quả ban đầu rất đáng ghi nhận này, toàn bộ hệ thống chính trị đã vào cuộc đồng bộ và bộ y tế cũng luôn chủ động trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống đại dịch covid-19.

Tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp và lan rộng của đại dịch covid-19, phòng khám đa khoa trường đại học y tế công cộng đã nghiêm túc thực hiện các quy định của bộ y tế và thành phố hà nội về công tác phòng chống dịch; xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động trong bối cảnh chưa có và có dịch covid-19 đang lây lan trong cộng đồng. phòng khám đa khoa là đơn vị đi đầu thực hiện nghiêm bộ tiêu chí phòng khám an toàn trong phòng chống dịch covid-19; tiến hành tập huấn, truyền thông trên nhiều kênh thông tin cho cán bộ, nhân viên phòng khám và bệnh nhân, khách hàng đến khám chữa bệnh tại phòng khám.

Phòng khám đa khoa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Đặc biệt, phòng khám đã cử đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch covid-19 với trung tâm y tế quận bắc từ liêm. đồng thời, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của phòng khám cũng tích cực tham gia truyền thông, hướng dẫn cộng đồng hệ thống giáo dục cga và sinh viên nhà trường... các biện pháp phòng tránh dịch bệnh và nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó, nhằm đóng góp tích cực vào hoạt động phòng chống dịch covid-19, trung tâm xét nghiệm thuộc trường đại học y tế công cộng đã chuẩn hóa phòng xét nghiệm sinh học phân tử để ứng dụng trong xét nghiệm virus sars-cov-2. sau một thời gian chuẩn bị, trung tâm xét nghiệm của trường đã được bộ y tế công nhận là đơn vị có đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus sars-cov-2 bằng kỹ thuật rt-pcr.

Nhân viên Trung tâm xét nghiệm trong phòng xét nghiệm sinh học phân tử để ứng dụng trong xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Với năng lực sẵn có, trung tâm xét nghiệm của trường vinh dự là một trong 8 đơn vị tại hà nội được bộ y tế tin tưởng giao nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19 cho các đại biểu tham dự đại hội đảng toàn quốc lần thứ xiii. theo kế hoạch được giao, trung tâm cần triển khai lấy mẫu xét nghiệm 02 lần, lần 1: thực hiện 7 ngày trước đại hội và lần 2: thực hiện 2 ngày trước đại hội. trường đại học y tế công cộng đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và đúng kế hoạch về công tác tổ chức lấy mẫu tại hội trường số 9 nguyễn cảnh chân và thực hiện báo cáo kết quả xét nghiệm tới cục y tế dự phòng để kịp thời cho công tác tổ chức đại hội đảng toàn quốc lần thứ xiii.

Trung tâm xét nghiệm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho các đại biểu tham dự đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Nghiên cứu khoa học và xuất bản quốc tế về COVID-19 khẳng định chuyên môn và thương hiệu của Trường Đại học Y tế công cộng

Bên cạnh những thành quả mà nhà trường đã đạt được trong công tác phòng chống dịch covid-19, thời gian qua, cán bộ, giảng viên nhà trường không ngừng nỗ lực nghiên cứu các đề tài và xuất bản quốc tế liên quan đến phòng chống đại dịch này. trong năm học 2019-2020 và nửa đầu năm học 2020-2021, nhà trường đã triển khai 11 đề tài nghiên cứu trong và ngoài nước về covid-19 như: khảo sát vai trò của hệ thống y tế tư nhân trong phòng ngừa và ứng phó dịch bệnh covid-19 tại việt nam; đánh giá nhanh về tác động kinh tế xã hội của covid-19 đối với trẻ em và gia đình; chương trình nghiên cứu hệ thống và chính sách y tế theo nhu cầu (hpsr) để thông báo phản ứng với covid-19; đánh giá rào cản và yếu tố thúc đẩy việc áp dụng các biện pháp dự phòng mắc covid-19 trong đợt dịch 2020 của người dân cầu giấy, hà nội; sự kỳ thị và áp lực tâm lý của nhân viên y tế ở một số bệnh viện trung ương tại hà nội trong đại dịch covid-19,... bên cạnh các đề tài đã và đang triển khai nghiên cứu về covid-19, cán bộ, giảng viên nhà trường còn xuất bản được hơn 20 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín liên quan đến đại dịch này.

Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường đang nỗ lực phát triển trường đại học y tế công cộng trở thành trường đại học có năng lực, uy tín hàng đầu tại việt nam và trong khu vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt phát huy thế mạnh về định hướng y tế công cộng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truong-dai-hoc-y-te-cong-cong-trong-no-luc-chung-phong-chong-dai-dich-covid-19-n185959.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY