Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trường ĐH Y dược TPHCM thông báo khẩn cho sinh viên đi học ngày 2/3

Dân trí Sáng 27/2, PGS.TS Trần Diệp Tuấn - hiệu trưởng trường ĐH Y dược TPHCM ra thông báo về việc công tác chuẩn bị cho sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3. Trường ĐH Thương Mại tiếp tục cho sinh viên nghỉ học vào đầu tháng 3 Do Covid-19, ĐH Quốc gia TPHCM chốt lịch thi đánh giá năng lực mới Ba trường ĐH ở TPHCM cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần tránh dịch Covid-19

Thông báo nêu rõ, căn cứu tình hình thực tiễn của diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam, Ban giám hiệu Trường ĐH Y Dược TPHCM thông báo về công tác chuẩn bị cho sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, ban giám hiệu chỉ đạo các khoa, phòng, trung tâm và đơn vị trực thuộc thông báo đến sinh viên, học viên đi học lại vào thời gian trên. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp khử trùng, phòng chống dịch bệnh như đang triển khai.

Hiệu trưởng trường cũng lưu ý việc tăng cường truyền thông đến sinh viên, học viên về việc thực hiện các công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, dời lịch học, lịch thi theo hướng tịnh tiến 3 tuần so với kế hoạch ban đầu của tất cả các lớp.

Cũng theo thông báo này, Ban giám hiệu đề nghị các phòng, khoa, trung tâm và đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các nội dung trên và có trách nhiệm tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, việc cho sinh viên trở lại trường vào tuần tới được thực hiện theo chủ trương của Bộ Y tế. Tuần trước, Bộ Y tế đã yêu cầu hiệu trưởng các trường đại học trực thuộc bộ chuẩn bị các phương án để đón sinh viên học lại từ ngày 1/3.

Như vậy, ĐH Y dược TPHCM là trường đầu tiên “chốt” việc học trở lại sau 4 tuần nghỉ trách dịch Covid-19. Trong khi đó, hôm qua (26/2) có 3 trường ĐH tại TPHCM thông báo tiếp tục cho hàng chục nghìn sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần vì lo ngại bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra còn diễn biến phức tạp. Phần lớn các trường ĐH còn lại vẫn chưa quyết định chính thức việc học tập trung trở lại vào tuần tới hay không.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/truong-dh-y-duoc-tphcm-thong-bao-khan-cho-sinh-vien-di-hoc-ngay-23-20200227171347694.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 31 tuổi, là giáo viên trung học phổ thông dạy môn thuộc khối tự nhiên. Tôi đã học xong thạc sĩ nhưng không tìm được niềm vui trong công việc, không có niềm đam mê.
  • Đã qua ngày khai trường, nhưng em vẫn chưa quyết định có nên cho bé đi học hay không? ơi, trẻ tự kỷ đến trường bình thường được không?
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY