Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Truyền hình trực tuyến: “ Giải pháp dinh dưỡng cho người viêm dạ dày”

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “ Giải pháp dinh dưỡng cho người viêm dạ dày” vào 15h00, thứ Năm ngày 18/7/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:

Bệnh là căn bệnh phổ biến, thường gặp trong cộng đồng. Tại nước ta, tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng nhanh. Bệnh có các biểu hiện đau bụng vùng thượng vị, đau lúc đói hoặc sau ăn, ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, buồn nôn, nôn, trào ngược…

Thống kê của Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam cho thấy tại nước ta có tới 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, 70% dân số nước ta có nguy cơ mắc bệnh dạ dày và nguy cơ mắc viêm loét dạ dày ở nam giới cao gấp 4 lần so với nữ.

Có nhiều nguyên nhân gây lên tình trạng viêm dạ dày, viêm loét dạ dày như do ăn uống không điều độ, nhiều người ưa thích đồ ăn nhanh, thức ăn nấu sẵn, lạm dụng rượu bia. Cuộc sống bận rộn khiến mọi người có xu hướng cắt giảm thời gian ăn uống, không có thời gian nghỉ ngơi, áp lực công việc, cuộc sống .... làm cho người có bệnh dạ dày sẽ bị nặng hơn, hoặc bệnh dễ tái phát.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh hiện nay là do vi khuẩn HP – một loại vi khuẩn tồn tại trong môi trường acid dạ dày khắc nghiệt.

Viêm loét dạ dày là bệnh phổ biến, nhưng nếu không phát hiện và điều trị sớm hoặc bị tái đi tái lại nhiều lần dẫn tới bệnh lý vô cùng nguy hiểm như ung thư dạ dày, đây là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới.

Việc người bị và điều trị bằng Thu*c chữa dạ dày là việc hết sức bình thường, song một trong những vấn đề nhiều người thường rất ít quan tâm trong điều trị bệnh đó là một chế độ dinh dưỡng phù hợp với người bệnh dạ dày. Dinh dưỡng cũng là một trong những biện pháp chữa bệnh hiệu quả, đặc biệt đói với bệnh lý viêm dạ dày.

Với mong muốn giúp người dân nâng cao hiểu biết về căn bệnh dạ dày và cung cấp những kiến thức về chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho người bệnh dạ dày, Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức chương trình tư vấn với chủ đề "Giải pháp dinh dưỡng cho người viêm dạ dày””.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hồng – nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai

Quốc gia, Nguyên phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Y xã hội học ISMS.

Dẫn chương trình: MC Thảo Vân

Chương trình được trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ 15h00, thứ Năm ngày 18/7. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong chương trình, những bạn khán giả để lại bình luận, câu hỏi tương tác với chuyên gia sẽ nhận được phần quà của nhà tài trợ. 50 người bình luận nhanh nhất sẽ được tặng 1 phần quà là 1 hộp sữa Nutricare Gastro - dinh dưỡng y học cho người viêm loét dạ dày, tá tràng. 20 người có câu hỏi hay nhất được lựa chọn từ các chuyên gia sẽ được tặng 1 tháng dùng thử sữa Nutricare Gastro. Tất cả khách hàng đặt câu hỏi từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 7 trên chia sẻ livestream Fanpage Nutriare Gold sẽ nhận được quà từ nhãn hàng Nutricare. Tổng giá trị phần quà lên tới 50 triệu đồng.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hồng – Nguyên phó trưởng khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai; Ths.Bs Nguyễn Đức Minh – CEO Nutricare, Thạc sĩ khoa học dinh dưỡng, Đại học Washington, Seattle Hoa Kỳ; Nguyên phó phòng quản lý khoa học Viện Quốc gia, Nguyên phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Y xã hội học ISMS đã nhận lời tham dự chương trình.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-giai-phap-dinh-duong-cho-nguoi-viem-da-day--n160306.html)
Từ khóa: viêm dạ dày

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY