Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Truyền hình trực tuyến: Chóng mặt, bệnh gì?

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Chóng mặt, bệnh gì?” vào 09h00, thứ Tư, ngày 27/6/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.
Mời các bạn theo dõi video chương trình

Chóng mặt là tình trạng phổ biến, thường gặp ở nhiều người, nhất là người lớn tuổi. Vào những ngày thời tiết thay đổi, số người mắc chứng đau đầu, chóng mặt tăng lên. Theo các chuyên gia thần kinh, triệu chứng chóng mặt là biểu hiện của nhiều chứng bệnh khác nhau gây ra, và đây là triệu chứng thường gặp trong các bệnh lý về thần kinh như thiếu máu não, viêm màng não, u não… hay cũng có thể là những biểu hiện thực thể do sự thay đổi lối sống như bỏ bữa, bị stress, mất ngủ, hay phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh cũng dễ gặp các cơn chóng mặt.

Hầu hết những người bị chóng mặt cho biết triệu chứng của họ thường không kéo dài mà chỉ trong một khoảng thời gian nhất định, thậm chí cơn chóng mặt chỉ thoáng qua nên chưa được quan tâm đúng mức, người bệnh thường không tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách chữa trị.

Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều chất kích thích như cà phê, Thu*c lá, việc mất ngủ thường xuyên, hay do tính chất công việc gặp nhiều căng thẳng, stress cũng dẫn đến các cơn chóng mặt . Hậu quả của những cơn chóng mặt khiến người bệnh có thể nhìn mờ, khó tập trung, gây mất ngủ, ảnh hưởng tới tâm lý, với người già nguy cơ bị ngã rất cao, làm giảm chất lượng cuộc sống…

Vậy chóng mặt có nguy hiểm không?, Nó là biểu hiện của bệnh gì? Tại sao bị chóng mặt ? Làm cách nào để phòng chống bệnh chóng mặt ở người cao tuổi? ... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề " Chóng mặt, bệnh gì?”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

BSCKII Nguyễn Thị Phương Nga - Trưởng Khoa Nội thần kinh Bệnh viện Thống Nhất

BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc trung tâm Dinh Dưỡng HCM

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ vào 09h00, thứ Tư, ngày 27/6/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Dẫn chương trình Ths.Bs Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được một phần quà của chương trình.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn BSCKII Nguyễn Thị Phương Nga - Trưởng Khoa Nội thần kinh Bệnh viện Thống Nhất và BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc trung tâm Dinh Dưỡng HCM đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Tanganil đã đồng hành cùng chương trình!

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-chong-mat-benh-gi-n144928.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY