Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Truyền hình trực tuyến: Rượu bia ảnh hưởng đến lá gan của bạn như thế nào?

SKĐS -Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Rượu bia ảnh hưởng đến lá gan của bạn như thế nào? ” vào 15h00, thứ Ba, ngày 10/7/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có dân số sử dụng rượu bia cao, lượng tiêu thụ rượu bia ở Việt Nam đứng thứ 3 châu Á, và đứng thứ 64 thế giới. Việc sử dụng rượu bia thiếu kiểm soát gây ra nhiều vấn đề sức khỏe và các vấn đề xã hội khác.

Một trong những cơ quan bị ảnh hưởng trực tiếp khi chúng ta uống rượu bia là gan. Theo các chuyên gia y tế, gan là cơ quan duy nhất trong cơ thể có chức năng lọc và loại trừ các chất độc ra khỏi cơ thể. Song khả năng của gan chỉ có hạn, nó chỉ có thể xử lý được một lượng cồn nhất định mỗi giờ. Nếu bạn uống quá mức, nồng độ cồn sẽ tăng dần trong máu, lâu dần sẽ gây ra các bệnh ở gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, xơ gan do rượu…

Các bệnh trên có thể xảy ra cùng lúc hoặc diễn tiến từ từ theo thời gian. Viêm gan do rượu có từ mức độ nhẹ đến nặng. Việc xử trí căn bệnh này ngoài tuân thủ chỉ định của bác sĩ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Vậy uống bia rượu ảnh hưởng thế nào tới gan? Với những người tính chất công việc phải thường xuyên sử dụng bia rượu, làm thế nào để giảm thiểu tác động của bia rượu tới gan ? Dấu hiệu nào cho thấy gan đang bị ảnh hưởng khi uống rượu? Xử trí ra sao khi say rượu bia để bảo vệ gan? ... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Rượu bia ảnh hưởng đến lá gan của bạn như thế nào?”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

TS.BS. Võ Duy Long - Phó Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh

TS.BS Lưu Ngân Tâm - Trưởng khoa Dinh Dưỡng BV Chợ Rẫy

Dẫn chương trình: Ths.Bs Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ vào 15h00, thứ Ba, ngày 10/7/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng Naturenz - Giải độc gan, tăng cường chức năng gan - đã đồng hành cùng chương trình.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-ruou-bia-anh-huong-den-la-gan-cua-ban-nhu-the-nao-n145865.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY