Tâm sự hôm nay

Từ 1/7 triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc

Bộ Y tế đã thống nhất với BHXH Việt Nam, từ 1/7 năm nay, các cơ sở y tế phải triển khai hệ thống đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến để được thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Bộ y tế đặt mục tiêu triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc từ 1/7 nhằm giảm phiền hà cho người dân, nhân viên y tế, bệnh viện.

Tại hội nghị chuẩn bị triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, việc đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến sẽ có nhiều tiện ích cho người dân, nhân viên y tế và chính các bệnh viện, vì vậy, ngành y tế cần phải làm ngay.

Từ 1/7 triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc - Ảnh 1.

Từ 1/7 triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc

Theo bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long, việc đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến sẽ có nhiều tiện ích cho người dân, nhân viên y tế và chính các bệnh viện. vì vậy, ngành y tế cần phải làm ngay.

Từ 1/7, triển khai đặt lịch khám chữa bệnh ngoại trú online, cơ sở y tế mới được thanh toán bhyt, bộ trưởng nguyễn thanh long cho biết, với hệ thống này, người dân chỉ cần nhập số sổ bhyt vào hệ thống đặt lịch, lập tức hệ thống sẽ chuyển về nơi quản lý sổ bhyt đó, khi đó bệnh nhân sẽ được hẹn giờ đến khám, khám bác sĩ nào và phòng bệnh nào…

Hệ thống hồ sơ sức khoẻ và hệ thống đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến cần kết nối với các dịch vụ y tế khác (nội trú, tiêm chủng mở rộng…). tới đây, việc quản lý người dân đã được tiêm vaccine phòng covid-19 phải được điện tử hoá và liên thông với hồ sơ sức khoẻ của người dân nhằm quản lý sức khoẻ suốt đời.

Bệnh viện phải bố trí từ 6-8 nhân viên thực hiện công tác này. Nếu hệ thống mới được triển khai, vừa giải quyết tình trạng "cò bệnh viện", vừa bớt thủ tục hành chính thủ công.

Ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K mong muốn thời gian đầu, hệ thống nên triển khai đặt lịch khám qua điện thoại, tin nhắn trước.

Đồng tình ý kiến này, ông lê ngọc thành, giám đốc bệnh viện e mong muốn hệ thống triển khai ở bệnh nhân ngoại trú trước, nội trú sau, tiếp theo sẽ triển khai thanh toán các chi phí dịch vụ khám chữa bệnh không dùng tiền mặt.

"bộ y tế sẽ lựa chọn một số địa phương, cơ sở khám chữa bệnh để thí điểm hệ thống này, sau đó sẽ đánh giá cụ thể trước khi nhân rộng triển khai toàn quốc. đây là việc cần làm".

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Đây là hệ thống toàn tuyến và sẽ giải quyết được tình trạng hiện nay là hệ thống bệnh viện nào chỉ dùng được trong bệnh viện đó. Khi bệnh nhân đến viện, bác sĩ chỉ cần mở phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử và phần mềm quản lý bệnh viện thì tất cả hồ sơ sức khỏe của bệnh nhân (đã đăng ký) có trong phần mềm này, bao gồm lịch sử khám chữa bệnh, thậm chí kết quả

Một số địa phương sẽ được lựa chọn để thí điểm trước hệ thống này, sau đó sẽ đánh giá cụ thể trước khi nhân rộng triển khai toàn quốc và mục tiêu từ 1/7/2021 phải đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến trên toàn quốc.

THANH MẠNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tu-1-7-trien-khai-dat-lich-kham-chua-benh-truc-tuyen-toan-quoc-2021041407481575.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những vấn đề liên quan sát sườn đến cuộc sống người dân như giảm tải bệnh viện, Luật Bảo hiểm y tế mới áp dụng vào cuộc sống như thế nào…
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế tới đây sẽ không ảnh hưởng đến các đối tượng cần được đảm bảo an sinh xã hội.
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY