Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Từ A đến Z về 4 bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c dễ mắc phải (P2)

Số trường hợp mắc bệnh lây qua đường T*nh d*c ngày càng tăng.
3. Herpes Sinh d*c (mụn rộp Sinh d*c)

Herpes Sinh d*c được gây ra bởi hai loại virus: Herpes simplex loại 1 (HSV1) mà thường ảnh hưởng đến miệng giống như vết lở miệng, và herpes simplex type 2 (HSV2) chủ yếu nhắm vào bộ phận Sinh d*c. Qua quan hệ T*nh d*c , người nhiễm làm lây lan herpes tới bộ phận Sinh d*c của “bạn tình” và ngược lại. Virus lây lan mà không có bất cứ dấu hiệu cảnh báo nào. Hiệu quả ngăn ngừa của bao cao su chỉ 80%, virus có thể lây nhiễm qua vùng da không được bao cao su bảo vệ.

Dấu hiệu: 70 % số người nhiễm bệnh không xuất hiện triệu chứng. Nếu có đó là mụn nước hay vết loét trên bộ phận Sinh d*c, hay cảm giác nóng rát và ngứa. Lần đầu bị nhiễm, một số bệnh nhân sẽ phát sốt, ớn lạnh, sưng hạch bạch huyết, đau đầu, mệt mỏi.

Làm thế nào để phát hiện: chú ý những vết thương đáng ngờ

Làm thế nào để điều trị: Không có cách chữa trị herpes, nhưng Thu*c kháng virus có thể giảm bớt các triệu chứng.

4. Human Papilloma Virus (HPV)

HPV bao gồm hơn 150 loại virus có liên quan, là STI phổ biến nhất, là lây truyền">bệnh lây truyền T*nh d*c phổ biến nhất

Có hai loại chính: loại rủi ro thấp thường chỉ gây ra mụn nhọt Sinh d*c, và loại rủi ro cao có thể dẫn đến D**ng v*t, hậu môn và ung thư. lây truyền thông qua giao hợp, oral sex, hoặc thậm chí tiếp xúc da với da khi quan hệ. Việc sử dụng bao cao su có thể hạn chế song vẫn có khả năng nhiễm bệnh.

Làm thế nào để phát hiện : Với nữ giới có thể lấy mẫu tế bào ở tử cung để làm xét nghiệm. Với nam giới, thật không may là chưa có phương pháp xét nghiệm nào để phát hiện HPV.

Làm thế nào để điều trị: Sử dụng phương pháp đông lạnh mụn nhọt, loại bỏ các tổn thương không chữa được. Các mụn nhọt có thể tái phát và các vết nhiễm trùng có thể vẫn lây lan. Những người đàn ông dị tính (yêu người khác phái) trên 21 tuổi, người đàn ông có quan hệ đồng tính với bạn tình trên 26 tuổi được khuyên nên tiêm phòng HPV và sử dụng bao cao su để làm giảm nguy cơ lây nhiễm.

K.Trâm

(Theo Men Health)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tu-a-den-z-ve-4-benh-lay-truyen-qua-duong-tinh-duc-de-mac-phai-p2-n124843.html)

Tin cùng nội dung

  • Hemophilia là một nhóm bệnh rối loạn đông máu di truyền do giảm yếu tố VIII, yếu tố IX hoặc yếu tố XI
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY