Tin y tế hôm nay

Tin y tế

V*ng k*n có mùi khó chịu sau khi giao ban là do đâu?

Bình thường, chị em không có vấn đề gì ở V*ng k*n nhưng cứ dính vào quan hệ T*nh d*c bữa nào là lại bị hôi V*ng k*n bữa ấy. Vì sao lại vậy?

Hôi V*ng k*n là tình trạng khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ T*nh d*c. Tuy nhiên, không phải lúc nào V*ng k*n cũng có mùi hôi. Nhiều chị em băn khoăn chỉ thấy hôi V*ng k*n sau quan hệ T*nh d*c mà không hiểu nguyên nhân tại sao.

Hỏi: Em năm nay 28 tuổi, đã lấy chồng. Chuyện quan hệ vợ chồng của bọn em diễn ra hòa hợp, không có gì đáng bàn cãi cả. V*ng k*n của em cũng không có hiện tượng ngứa, rát sau quan hệ, trừ một vấn đề tế nhị. Đó là hôi V*ng k*n. Sau mỗi lần quan hệ, V*ng k*n của em lại bốc mùi hôi khó chịu nên em rất tự ti và lo lắng. Vì sao em lại có tình trạng này và giải quyết sao bây giờ thưa bác sĩ?

BS Trần Đức Cung (chuyên ngành Ung bướu và Phụ khoa, cố vấn chuyên môn của hệ thống y tế Hưng Việt) trả lời như sau:

Mùi hôi V*ng k*n sau quan hệ là do đâu? Xử lý bằng cách nào?

Chào bạn!

Có nhiều chị em phụ nữ cũng giống như bạn vậy. Bình thường, chị em không có vấn đề gì ở V*ng k*n nhưng cứ dính vào quan hệ T*nh d*c bữa nào là lại bị hôi V*ng k*n bữa ấy. Thông thường có 2 nguyên nhân chính khiến hôi V*ng k*n sau quan hệ T*nh d*c.

Một là nhiễm trùng do vi khuẩn. Đó là do sự mất cân bằng hệ vi khuẩn ở V*ng k*n, làm cho vi khuẩn có hại đang có ít bỗng sinh sôi nảy nở bùng lên. Có thể là do bạn có thói quen thụt rửa sâu, sử dụng kháng sinh kéo dài hoặc là do quan hệ T*nh d*c.

Hai là bạn bị nhiễm trùng roi. Trùng roi là một loại ký sinh trùng lây truyền qua đường T*nh d*c. Nếu nhiễm trùng roi, bạn sẽ phải điều trị cho cả bạn và chồng mình. Điều trị ở đây là uống Thu*c theo đơn kê của bác sĩ chứ không phải ra hiệu Thu*c để mua Thu*c đặt bạn nhé!

Muốn biết mình là ai ở trong 2 trường hợp này, hoặc mình có bị cả 2 trường hợp này cùng lúc hay không thì bạn nên đi khám phụ khoa để được câu trả lời chính xác. bác sĩ sẽ kê thu*c điều trị cho bạn khỏi dứt điểm.

Chúc bạn vui khỏe!

https://afamily.vn/vung-kin-co-mui-kho-chiu-sau-khi-giao-ban-la-do-dau-20220421145340431.chn

Tiếp theo

5 loại nước quen thuộc được những người sống lâu nhất thế giới dùng mỗi ngày, 1 loại không bao giờ đụng vào để sống thọ trăm tuổi

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vung-kin-co-mui-kho-chiu-sau-khi-giao-ban-la-do-dau-20220421145340431.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY