Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Từ các điểm cầu, chuyên gia hội chẩn điều trị ca COVID-19 cao tuổi, nhiều bệnh nền ở Đà Nẵng

Ngày 19/01/2021, theo đề nghị của BV Phổi Đà Nẵng, Tiểu ban Điều trị COVID-19 tổ chức Hội chẩn ca nặng trực tuyến với BV Bạch Mai, BV bệnh Nhiệt đới TW, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, BV Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, BV ĐKTW Quảng Nam.

Tham dự buổi hội chẩn tại trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh nhân covid-19 có 2 phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh: nguyễn trọng khoa và vương ánh dương. gs.ts nguyễn gia bình- tổ trưởng tổ hội chẩn bệnh nhân covid-19 nặng điều hành tại điểm cầu tại bv bạch mai.

hai phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh: nguyễn trọng khoa và vương ánh dương tại buổi hội chẩn ở điểm cầu bộ y tế

Tại buổi hội chẩn, BS Lê Thành Phúc- Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng đã báo cáo về trường hợp cần xin hội chẩn. Đây là bệnh nhân nữ 79 tuổi, từ Mỹ về Việt Nam ngày 13/01/2021; Bệnh nhân có người nhà ở Mỹ mắc bệnh COVID-19; Ngày 14/01/2021 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh nhân được chuyển đến bv phổi đà nẵng điều trị cùng ngày. bệnh nhân còn có tiền sử đái tháo đường và cao huyết áp; thể trạng gầy.

Ngày 17/1 bệnh nhân xuất hiện khó thở nhẹ, người mệt,đi cầu phân lỏng, ăn uống kém; Ngày 19/1, bệnh nhân hơi khó thở, chụp XQ phổi có dấu hiệu mờ;

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia đánh giá bệnh nhân đang có những dấu hiệu nặng lên. do đó, bv phổi đà nẵng phải theo sát các diễn biến của người bệnh. hội đồng chuyên môn đề nghị bv đánh giá toàn bộ tình trạng tổn thương phổi; xem xét siêu âm màng phổi; đánh giá tình trạng tim mạch; tình trạng hô hấp của người bệnh.

Đặc biệt, BV Phổi Đà Nẵng phải tăng cường công tác dinh dưỡng cho người bệnh vì bệnh nhân thể trạng gầy, không để bệnh nhân suy kiệt. Hội đồng chuyên môn cũng có những đề xuất về việc sử dụng Thu*c, các chỉ số về chức năng thở, xét nghiệm phân, cấy vi sinh xem xét tổng thể các chỉ số của người bệnh...

gs.ts nguyễn gia bình- tổ trưởng tổ hội chẩn bệnh nhân covid-19 nặng điều hành tại điểm cầu tại bv bạch mai.

Đến thời điểm này, Việt Nam hiện có 1.539 bệnh nhân. Việt Nam cũng trải qua 48 ngày chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. Nước ta đã chữa khỏi 1.402 bệnh nhân/1.539 bệnh nhân COVID-19.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus sars-cov-2: 10 ca; số ca âm tính lần 2 với sars-cov-2: 10 ca, số ca âm tính lần 3 là 12 ca.

Trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị hiện có 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại bvđk tw quảng nam và bv bệnh nhiệt đới tw cơ sở đông anh.

Số ca Tu vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Lê Hảo- Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/6006b3a1f8ec6e877b1cb342)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY