Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ chối thanh toán 69 tỷ đồng bảo hiểm y tế ở Bắc Giang

TP - Qua thanh tra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa Sông Thương, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội - Bắc Giang, Thanh tra tỉnh Bắc Giang phát hiện nhiều sai phạm trong sử dụng quỹ bảo hiểm y tế.
Thanh tra tỉnh Bắc Giang chỉ ra nhiều lỗi trong quá trình đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế ở Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh này Thanh tra tỉnh Bắc Giang chỉ ra nhiều lỗi trong quá trình đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế ở Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh này

Tuyệt chiêu cải thiện MÉO MIỆNG, MẮT LỚN MẮT NHỎ sau TAI BIẾN của ông Tám - XEM NGAY!Tin tài trợ

cụ thể, tỷ lệ giữa bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh chưa đảm bảo cơ cấu; tỷ lệ nhân viên y tế/giường bệnh kế hoạch cũng chưa đảm bảo theo quy định và đề án vị trí việc làm của các đơn vị đã xây dựng. thanh tra tỉnh bắc giang cũng nêu, còn có đơn vị sử dụng bác sỹ chưa có chứng chỉ hành nghề dẫn đến cơ quan bảo hiểm xã hội (bhxh) đã từ chối thanh toán chi phí khám chữa bệnh.

Quá trình thanh tra cho thấy, việc quản lý hồ sơ đối với người hành nghề chưa đảm bảo khoa học, gây khó khăn trong quá trình truy xuất thông tin, thiếu thành phần hồ sơ theo quy định, chưa bổ sung đầy đủ các chứng chỉ đào tạo, chưa có bảng kê chi tiết. thanh tra phát hiện còn tình trạng thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh không đúng với các quy định hiện hành, dẫn đến trong quá trình thẩm định, quyết toán cơ quan bhxh đã không chấp nhận thanh toán.

Theo kết luận của thanh tra tỉnh bắc giang, cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh này đã không chấp nhận thanh toán chi phí khám chữa bệnh bhyt tại 6 bệnh viện bị thanh tra với tổng số tiền hơn 69 tỷ đồng. trong đó, bệnh viện đa khoa tỉnh hơn 30 tỷ đồng; bệnh viện sản nhi hơn 21 tỷ đồng; bệnh viện ung bướu hơn 1,5 tỷ đồng; bệnh viện phục hồi chức năng hơn 3,3 tỷ đồng; bệnh viện đa khoa sông thương hơn 10,2 tỷ đồng và bệnh viện đa khoa quốc tế hà nội - bắc giang hơn 2,4 tỷ đồng.

Các nội dung chính mà cơ quan bhxh không chấp nhận thanh toán là do: Thu*c, dịch truyền, dịch vụ kỹ thuật đã có trong cơ cấu giá dịch vụ kỹ thuật; Thu*c ngoài danh mục sử dụng tại bệnh viện; Thu*c chỉ định không đúng điều kiện tỷ lệ thanh toán; giá Thu*c y học cổ truyền cao hơn giá trúng thầu; sửa chữa số lượng Thu*c không đúng quy định; chi phí vật tư y tế thực tế sử dụng thấp hơn so với định mức trong cơ cấu giá của dịch vụ kỹ thuật.


Nguyễn Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/tu-choi-thanh-toan-69-ty-dong-bao-hiem-y-te-o-bac-giang-1755527.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY