Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Từ ngày 4/5, Khoa Khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu đón người bệnh mạn tính đến khám

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Khoa Khám bệnh của Bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh mạn tính đến khám bắt đầu từ ngày 4/5.

Theo đó, Khoa Khám bệnh sẽ đón tất cả người bệnh đang tham gia chương trình quản lý các bệnh mạn tính như: Tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, lupus, truyền nhiễm, thận tiết niệu, thần kinh, tâm thần, huyết học, ung bướu,… đến khám bắt đầu từ ngày 4/5.

Bệnh viện cho biết Khoa Khám bệnh làm việc từ 5h30-16h30 tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Y tế, để đảm bảo an toàn trong khám, chữa bệnh và phòng dịch COVID-19, người bệnh cần lưu ý đến khám lại theo lịch hẹn mới được thông báo qua điện thoại và mang theo giấy hẹn khám lại (còn giá trị), thẻ bảo hiểm y tế, chứng minh thư.

Đáng chú ý, người bệnh đến khám tại Bệnh viện không mang theo người nhà, trừ trường hợp cần thiết (người già yếu, tàn tật), được đi kèm 1 người nhà. Người bệnh phải thực hiện khai báo y tế một cách trung thực; luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi vào phòng khám.

Cùng với đó, người bệnh cần thực hiện lối đi một chiều (lối ra - lối vào) phân luồng theo hướng dẫn của nhân viên y tế, mỗi người giãn cách 2m. Người bệnh đến khám nên hạn chế di chuyển bằng thang máy. Thang máy chỉ ưu tiên những trường hợp cần phải sử dụng như: người già đi lại khó khăn, người tàn tật, người ngồi xe lăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/tu-ngay-4-5-khoa-kham-benh-benh-vien-bach-mai-bat-dau-don-nguoi-benh-man-tinh-den-kham-388249.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Khi bắt đầu điều trị ung thư, cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh để hoạt động tốt.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY