Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ nghiên cứu đến chăm sóc sức khoẻ: dược sĩ của bạn phục vụ bạn

Mục đích của “Ngày Dược sĩ thế giới” là để khuyến khích, thúc đẩy và ủng hộ cho vai trò của các dược sĩ trong việc cải thiện sức khỏe của nhân dân trên toàn thế giới.
"Từ nghiên cứu đến chăm sóc sức khoẻ: dược sĩ của bạn phục vụ bạn" là chủ đề của Ngày Dược sĩ Thế giới năm nay. Ngày Dược sĩ Thế giới được ấn định vào ngày 25/09 trong cuộc họp của Liên đoàn Dược phẩm Quốc tế (FIP) tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ năm 2010.

Mục đích của “Ngày Dược sĩ thế giới” là để khuyến khích, thúc đẩy và ủng hộ cho vai trò của các dược sĩ trong việc cải thiện sức khỏe của nhân dân trên toàn thế giới.

Mỗi năm FIP thông báo một chủ đề khác nhau để các Hiệp hội và các cá nhân trong các Ngành công nghiệp Dược phẩm có thể đặt chiến dịch quốc gia hoặc dự án địa phương để giới thiệu những thành tích đạt được trong việc cải thiện sức khỏe của người dân. Bao gồm việc đưa ra bài giảng chất lượng, các cuộc triển lãm, hoặc tổ chức một ngày hoạt động để vinh danh lợi ích của các loại Thu*c với sức khỏe con người.

Những người có chuyên môn về Dược, phải luôn nhận thức được vị trí và vai trò của mình trong mối quan hệ mật thiết với bệnh nhân, để từ đó tối ưu hóa hiệu quả sử dụng Dược phẩm.

"Chủ đề năm nay đã được chọn để phản ánh rất nhiều đóng góp của ngành dược phẩm đối với sức khoẻ. Chủ tịch FIP Dr Carmen Peña, Chủ tịch FIP, nói: "Từ nghiên cứu và phát triển Thu*c, giáo dục các dược sĩ trong tương lai và các nhà khoa học dược phẩm, và chăm sóc trực tiếp, chúng tôi làm tất cả những điều này để phục vụ bệnh nhân và cộng đồng của chúng tôi.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng dược sĩ là xương sống của chăm sóc sức khoẻ ở nhiều môi trường khác nhau. Nhưng việc chăm sóc không bắt đầu ở các hiệu Thu*c của cộng đồng hoặc bệnh viện. Chăm sóc bệnh nhân bắt đầu bằng việc công nhận các vấn đề sức khoẻ của người dân và phát triển các loại Thu*c, chính sách và giáo dục để giải quyết chúng. Chúng tôi, những dược sĩ thường có ở ngay khi bắt đầu quá trình - khi xác định phân tử đầu tiên có hiệu quả điều trị bệnh ", Tiến sĩ Peña nói thêm.

Nhân ngày này, xin kính chúc sức khỏe đến toàn thể các bạn đã, đang và sẽ là Dược sĩ . Chúc các Dược sĩ của chúng ta ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới, đem đến cho nhân dân điều kiên sức khỏe tốt nhất. Hoàn thành sứ mệnh của 1 Dược sĩ cứu người.

DS.Bùi Sỹ Thành

(theo fip.org)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tu-nghien-cuu-den-cham-soc-suc-khoe-duoc-si-cua-ban-phuc-vu-ban-n136617.html)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY