Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tự tin trở lại với Đà Nẵng

2 ngày nay, TTYT Hòa Vang đã công bố 15 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, trước đó Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố 5 người khỏi. Đây là những tin vui và là tín hiệu rất lạc quan của y tế Đà Nẵng trong cuộc chiến với dịch COVID-19. Từ thành công ban đầu này, đã tiếp thêm lạc quan và tự tin của cán bộ y tế cơ sở.

Đảm đương được khám chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19

Có mặt trong buổi công bố 10 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh tại TTYT huyện Hòa Vang, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, không dấu niềm vui trong khóe mắt. Đối với ông, “tư lệnh tiền phương” của Bộ Y tế trên mặt trận chống dịch tại Đà Nẵng lần này, không niềm vui nào vui hơn khi đón nhận tin người bệnh được công bố khỏi bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vui vẻ nói: Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và TTYT Hòa Vang công bố bệnh nhân khỏi bệnh là một tín hiệu rất đáng mừng. Nhiều bệnh nhân có bệnh nền, cao tuổi nhưng với sự nỗ lực của tập thể thầy Thu*c tuyến trên và tuyến dưới bước đầu đã điều trị thành công. Không chỉ những BN này mà nhiều BN khác hiện giờ cũng đã âm tính lần 1, lần 2 và sẽ được tiếp tục theo dõi để đủ thời gian điều trị. Khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính sẽ được đưa về cách ly 14 ngày tại địa phương để có thể đảm bảo an toàn cho người bệnh và cộng đồng.

Sau những phút chăm sóc bệnh nhân các nhân viên y tế lại tranh thủ vệ sinh khu vực bệnh viện

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, TTYT Hòa Vang và Bệnh viện Phổi hiện nay với sự giúp đỡ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Chợ Rẫy, Bạch Mai đang đảm đương rất tốt việc điều trị cho các bệnh nhân, chạy được ECMO (tim, phổi nhân tạo) và thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm cao cấp. Thêm vào nữa, Đà Nẵng còn nhận được sự hỗ trợ về nhân lực của các tỉnh bạn như Hải Phòng, Bình Định, Huế đã giúp y tế Đà Nẵng vượt qua thời điểm khó khăn.

Cảm ơn thầy Thu*c. Chúng tôi không quên họ!

Lời cảm ơn của người bệnh viện về địa phương rộn ràng khắp khoảng sân của Trung tâm Y tế Hòa Vang trong ngày công bố bệnh nhân khỏi bệnh.

Cầm giấy xuất viện trên tay, BN 469, có 4 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, nói : Tôi rất vui, cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được các bác sĩ thông báo khỏi bệnh . Các thầy Thu*c đã điều trị, chăm sóc chúng tôi tận tình, chu đáo trong suốt thời gian em điều trị tại đây. Cho tôi được gửi lời cảm ơn đến bác sĩ BV Bạch Mai, Chợ Rẫy, nhờ họ mà tôi chiến thắng COVID-19. Chúng tôi không quên họ!

Thầy Thu*c- bệnh nhân tại khu điều trị cho người bệnh COVID-19

Lẫn trong số bệnh nhân ra viện, ai cũng chú ý đến BN 685, chỉ mới 8 tháng tuồi. Mẹ cháu là bệnh nhân 503 chưa được công bố khỏi bệnh trong lần này. Ông bà và cô đến đón. Bồng cháu trên tay, cô của cháu nói trong niềm xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ đã tận tâm điều trị, giúp đỡ cháu trong suốt thời gian tại bệnh viện.

Nói về trường hợp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: Đây là trường hợp tương đối đặc biệt. Em bé mắc COVID-19 khi còn rất nhỏ. Sau khi cháu nhập viện, ngay lập tức ngành y tế Đà Nẵng đã điều các chuyên gia y tế chuyên về Nhi để đến theo dõi, điều trị cho cháu bé. Chúng tôi rất vui mừng khi cháu bé có kết quả xét nghiệm âm tính và khỏi bệnh, được xuất viện để về gia đình chăm sóc và theo dõi tiếp với sự hỗ trợ từ y tế địa phương.

Em bé 8 tháng tuổi khi còn đang điều trị COVID-19 tại Trung tâm y tế huyện Hoà Vang

Về tình hình điều trị các bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh nền, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói: Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi các ca bệnh nặng, Tiểu ban điều trị của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia thường xuyên hội chẩn, điều chỉnh phác đồ theo từng trường hợp để đưa ra những quyết định điều trị một cách đúng đắn nhất. Hy vọng trong thời gian tới, với sự nỗ lực của các chuyên gia đầu ngành thông qua hội chẩn trực tuyến thì chúng ta sẽ tập trung được nguồn lực, trí tuệ của ngành y tế có thể cứu chữa cho các bệnh nhân.

BS Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết, hiện trung tâm đang tiếp nhận điều trị 190 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 28 bệnh nhân thận nhân tạo. Bệnh viện hiện có 300 cán bộ y tế, trong đó có 155 người được tăng cường từ các bệnh viện, cơ sở y tế của địa phương khác. Với sự tăng cường từ cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, tập thể cán bộ Trung tâm Y tế Hòa Vang nỗ lực cứu chữa bệnh nhân.

Bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh và về địa phương. Các bệnh nhân tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, thầy Thu*c trên tuyến đầu tiếp tục lại bước vào trận đánh tiếp theo. Họ chưa được phép nghỉ ngơi!

Anh Văn (từ tâm dịch Đà Nẵng)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tu-tin-tro-lai-voi-da-nang-n178760.html)
Từ khóa: Đà Nẵng

Chủ đề liên quan:

đà nẵng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY