Kinh tế xã hội hôm nay

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Ngày 26/12 tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội) phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ.
Các đại biểu bấm nút khai mạc phiên giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ

Phát biểu tại chương trình, phó giám đốc sở lao động thương binh và xã hội hà nội nguyễn hồng dân cho biết: bộ đội xuất ngũ là lực lượng lao động không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn được trải qua quá trình rèn luyện trong quân đội, có sức khỏe tốt, ý thức kỷ luật cao, có trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao. do đó, lực lượng thanh niên này cần được tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, lựa chọn việc làm phù hợp để góp phần xây dựng một nguồn nhân lực lao động chất lượng của thủ đô.

Theo nguyễn hồng dân cho biết, tại phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ 2020 có 30 doanh nghiệp và trường dạy nghề tham gia tuyển dụng, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, giáo dục - đào tạo, xuất khẩu lao động... với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động là 1.382 chỉ tiêu thuộc nhiều vị trí, ngành nghề với mức lương hấp dẫn. đây chính là cơ hội tốt để các quân nhân chuẩn bị xuất ngũ tham gia vào thị trường lao động tìm được việc làm ổn định, góp phần vào phát triển kinh tế cho gia đình và xã hội.

Đại tá bùi văn tuấn - phó tham mưu trưởng bộ tư lệnh thủ đô cho biết: năm 2020, tình hình thiên tai, dịch bệnh covid-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội nước ta, trong đó có vấn đề lao động việc làm. phiên giao dịch là việc làm rất thiết thực, ý nghĩa.

Đối với các hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ, chỉ còn ít ngày nữa là chia tay quân ngũ trở về cuộc sống đời thường, phiên giao dịch việc làm là cơ hội để tiếp cận với nhà tuyển dụng và học hỏi những kinh nghiệm trong quá trình tìm việc làm phù hợp. đối với chiến sĩ đã xuất ngũ trở về địa phương có mặt trong phiên giao dịch việc làm hôm nay, đây cũng là cơ hội để lựa chọn cho mình một công việc tốt, phù hợp.

Trong khuôn khổ chương trình, phiên giao dịch việc làm 2020 có nhiều hoạt động, gồm: tư vấn kỹ năng phỏng vấn; tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm, thay đổi việc làm và xuất khẩu lao động; tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, tìm kiếm việc làm cho bộ đội xuất ngũ.

Bên cạnh đó, tư vấn và giải đáp các chính sách, chế độ liên quan đến pháp luật lao động cho quân nhân xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự; cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người lao động, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu; và hoạt động phỏng vấn tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tu-van-gioi-thieu-viec-lam-cho-bo-doi-xuat-ngu-592398.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Tuần bị viêm họng, 2 ngày sau chuyển sang ho và sổ mũi. Tình trạng ho có ra đờm đặc, nhiều vào buổi sáng, nước mũi trắng đục.
  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY