Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tư vấn sức khỏe phòng bệnh mùa rét cho hơn 320 người dân

Ngày 20/12, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí và phát Thu*c, tặng quà cho hơn 320 người cao tuổi tại xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Ngày 20/12, bệnh viện lão khoa trung ương đã tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí và phát Thu*c, tặng quà cho hơn 320 người cao tuổi tại xã khả phong, huyện kim bảng, tỉnh hà nam.

Ông phan việt sinh – phó giám đốc bệnh viện lão khoa trung ương cho biết, đây là hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng hết sức thiết thực trong bối cảnh nước ta đang ở thời kỳ già hóa dân số nhanh chóng. theo dự báo đến năm 2030 có khoảng 20% dân số nước ta là người cao tuổi. chính vì vậy, đảng, chính phủ và ngành y tế rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và việc làm này cần được thực hiện thường xuyên hơn nữa.

Tại buổi khám, người cao tuổi tại xã khả phong đã được làm xét nghiệm máu toàn diện, siêu âm bụng tổng quát, làm điện tim và tư vấn sức khỏe nói chung.

Đặc biệt trong thời điểm mùa đông rét đậm kéo dài như hiện nay, các bác sĩ đã hướng dẫn cho người dân cách giữ ấm cơ thể, tự bảo vệ sức khỏe, theo dõi các chỉ số huyết áp tại nhà, ăn uống nâng cao sức đề kháng…. để vượt qua được thời tiết khắc nghiệt này.

"người dân được khám và sàng lọc sức khỏe, qua đó được hướng dẫn cách tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho mình. đối với một số trường hợp đặc biệt, chúng tôi khuyến cáo người bệnh cần phải đến cơ sở y tế để thăm khám sâu hơn để được điều trị kịp thời, đảm bảo việc quản lý chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được tốt nhất"- ông phan việt sinh chia sẻ.

Ngoài việc được khám sức khỏe miễn phí, người cao tuổi còn được phát Thu*c và nhận những món quà ấm áp nghĩa tình.

Là người trực tiếp thăm khám cho các cụ cao tuổi tại xã khả phong, bs. nguyễn minh đức - phó trưởng khoa tim mạch can thiệp - ngoại, bệnh viện lão khoa trung ương cho biết, qua đợt khám cho thấy các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như đái tháo đường, thoái hóa xương khớp, tăng huyết áp...

Với những bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh mạn tính phải điều trị thường xuyên, dùng Thu*c lâu dài thì bác sĩ tư vấn họ tiếp tục uống Thu*c theo đơn và được kiểm soát bởi y tế tuyến cơ sở. trường hợp mới phát hiện bệnh trong đợt khám lần này đã được các bác sĩ tư vấn chi tiết và đưa ra hướng điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe.

"chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện và trang thiết bị cho tình huống có bệnh nhân cấp tính nặng cần nhập viện cấp cứu ngay. tuy nhiên, rất may mắn là sức khỏe các cụ cao tuổi đều ổn định, một số trường hợp bệnh nhẹ nên chỉ cần tư vấn cách chăm sóc sức khỏe tại chỗ..."- bs. đức nói.

Mặc dù năm nay đã 93 tuổi nhưng cụ ông xuân hỉ vẫn khỏe mạnh và nhanh nhẹn, cụ tự đi xe đạp đến trụ sở xã để được tư vấn sức khỏe. cụ xuân hỉ cho biết: "người cao tuổi ở xã khả phong rất phấn khởi và yên tâm vì nhận được sự quan tâm của các bác sĩ tuyến trung ương về khám bệnh ngay tại quê nhà mà không phải lên hà nội. hi vọng sẽ có thêm nhiều đoàn khám từ thiện nữa đến với bà con để chúng tôi được thụ hưởng những dịch vụ y tế hiện đại mà không cần đi đâu xa...".

một số hình ảnh của buổi tư vấn, thăm khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi:

Để chủ động phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo mọi người dân cần quan tâm, chủ động thực hiện các biện pháp nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh như sau:
- Tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch (đối với các bệnh có vắc xin phòng bệnh như: sởi, rubella, ho gà, não mô cầu, thủy đậu, cúm …).
- Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh; ủ ấm cho trẻ em khi đi xe máy, khi ra ngoài trời; khi làm việc ngoài trời, ra ngoài trời vào ban đêm, sáng sớm phải mặc đủ ấm, lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu.
- Tránh tiếp xúc với những người đang có dấu hiệu bị các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp như sởi, rubella, ho gà, não mô cầu, thủy đậu, cúm ...
- Đảm bảo an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín, ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng. Ăn cân đối các nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.
- Đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh mũi, họng hàng ngày. Thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh gia đình, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.
- Khi có các dấu hiệu nghi bị bệnh truyền nhiễm cần thông báo ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tu-van-suc-khoe-phong-benh-mua-ret-cho-hon-320-nguoi-dan-n184454.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY