Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Túi nâng ngực vỡ, silicone chảy tràn hố nách

Người phụ nữ 49 tuổi, đặt túi nâng ngực của Pháp giá 2.500 USD vào 14 năm trước, nay ngực bên phải biến dạng so với bên trái.

Ba năm nay, xung quanh vú xuất hiện nhiều vết thâm tím, vùng ngực ngứa ngáy khó chịu, nghĩ là bệnh da liễu bình thường nên chị không đi khám. Gần đây các vết tím chuyển sang màu đen, lan rộng khắp quầng vú, ngực bên phải biến dạng.

Chị ngứa nhiều, thường xuyên xuất hiện những cơn đau co thắt, từ lâm đồng đến tp hcm khám ngày 4/10. tiến sĩ nguyễn phan tú dung, giám đốc bệnh viện jw, kết quả mri thấy túi ngực bên phải đã vỡ, khiến silicone từ túi ngực trào ra ngoài, thẩm thấu vào các mô, tuyến và lớp biểu bì da, thậm chí tràn ra hố nách phải. túi ngực bên trái bị móp biến dạng, vùng ngực có dấu hiệu co thắt bao xơ.

Các bác sĩ mổ tháo túi ngực, mất 3,5 giờ nạo vét các mảnh silicone đang dính chặt ở mô tuyến ngực. "dịch nhầy màu vàng chảy nham nhở, loang lổ khắp khoang ngực, gây tình trạng nhớt dính. ê kíp phải tỉ mỉ nạo vét silicone, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong ngực để tránh nguy cơ viêm mô tuyến ngực tiến triển ung thư vú", bác sĩ dung nói.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tui-nang-nguc-vo-silicone-chay-tran-ho-nach-4171873.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Tôi nghĩ, chuyện ngực nhỏ hay to không phải là chuyện quyết định tình yêu hay hạnh phúc của vợ chồng.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Để làm đẹp ngực, nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp kỹ lưỡng,bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Vùng vằng cùng mẹ bước ra cửa, vừa đi cô bé vừa lẩm bẩm: “15 tuổi nhưng con lớn rồi, đủ biết rồi, sao còn bảo chưa trưởng thành?”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY